เรียก “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ผู้บริหาร “เพย์ออล” รับทราบข้อกล่าวหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจออกหมายเรียก ฟิล์ม รัฐภูมิ และผู้บริหารบริษัท เพย์ออล กรุ๊ป เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังเปิดให้บริการ อี-มันนี่ โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ฟิล์มออกแถลงยอมรับข้อผิดพลาด พร้อมปิดให้บริการธุรกรรมชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ เป็นต้นไป

หลังถูกธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. แจ้งความเอาผิดบริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ของ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ กับกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพราะทำธุรกิจชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ล่าสุด บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ออกแถลงการณ์ว่า พร้อมเข้าชี้แจงและปรับปรุงตามระเบียบ  และจะปิดช่องทางการเติมเงิน ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ ฟิล์ม-รัฐภูมิ ได้ขอโทษผ่านคลิปว่าเป็นความผิดพลาดของฝ่ายกฎหมาย

ขณะที่พลตำรวจตรีชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก “ฟิล์ม รัฐภูมิ” และกรรมการบริษัทมาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ด้านกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า ว่า กรณีเพล์ออล กรุ๊ป ไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรือ อี-คอมเมิร์ซ ของไทย เพราะภาครัฐมีมาตรการส่งเสริมที่ชัดเจน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ