ชุมชนใต้ทางด่วนดินแดงยื่นข้อเสนอ "ทุกครอบครัวต้องมีที่อยู่"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจเข้ารื้อถอนบ้านเรือนในชุมชนใต้ทางด่วนดินแดงวานนี้ (28 ก.พ. 60) เนื่องจากบุกรุกพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จนเกิดการกระทบกระทั่งกัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่พาตัวแทนชาวบ้านเดินทางไปดูสถานที่รกร้าง บริเวณเคหะหนองจอก ว่าชาวบ้านจะตกลงที่จะย้ายเข้าไปอยู่หรือไม่ 

วันนี้ (1 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง นำตัวแทนชาวบ้านในชุมชนใต้ทางด่วนดินแดง เดินทางไปดูพื้นที่สำหรับการย้ายบ้านเรือน ที่บริเวณการเคหะหนองจอก จากข้อเสนอให้ชาวบ้านย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน เบื้องต้นชุมชนนี้มีบ้าน 34 หลัง จำนวนชาวบ้านกว่า 100 คน แต่จนถึงขณะนี้มีบ้านที่ยินยอมให้รื้อถอนตามข้อเสนอของสำนักงานเขตเพียง 2 หลัง

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 16.00 น. ตัวแทนชาวบ้านเตรียมที่จะยื่นหนังสือให้กับสำนักงานเขตดินแดง เพื่อขอความอนุเคราะห์ ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาพื้นที่ว่างเปล่าเพื่อรองรับจำนวนชาวบ้านทุกครัวเรือน ไม่ใช่แค่เพียง 2 หลังตามข้อเสนอเบื้องต้น โดยขอย้ายบ้านหลังโรงเรียนปิดเทอม เนื่องจากมีเด็กวัยเรียนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในชุมชน และขอความอนุเคราะห์ ช่วยเหลือรื้อถอนและขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ใหม่ ส่วนการเข้าอยู่ หากพื้นที่ที่สำนักงานเขตจัดสรรให้ครบถ้วนเพียงพอกับชาวบ้านทุกคน และมีสาธารณูปโภค น้ำ ไฟฟ้ารองรับ ชาวบ้านทุกครัวเรือนยินดีที่จะจ่ายค่าที่ดิน เพื่อผ่อนชำระให้เป็นพื้นที่ของพวกเขาเองในระยะยาว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ