โผล่อีกตำรวจนครบาลดูงานจราจรสหรัฐฯ 13 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอกสารรายชื่อตำรวจนครบาล ที่นำทีมผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกส่งผ่านไลน์กลุ่มต่างๆอ้างว่าเป็นรายชื่อคณะดูงานที่สหรัฐอเมริกา 13 วัน เรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง

วันนี้ (16 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารรายชื่อผู้ไปศึกษาดูงาน มีรายชื่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรายชื่อตำรวจรวม 15 นาย ถูกเผยแพร่ผ่านไลน์กลุ่มต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ อ้างเป็นรายชื่อคณะดูงาน เดินทางระหว่างวันที่ 18-30 เมษายนนี้ จุดหมายปลายทางคือสหรัฐอเมริกา

ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมายอมรับว่า เป็นเรื่องจริง และงบที่ใช้เป็นของกทม. ที่บังเอิญวันนี้ เจ้าของงบฯ มาอยู่ในงานเปิดช่องจราจรที่ย่านลาดพร้าวด้วย นั่นก็คือ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กทม. ที่ยอมรับว่าเป็นเอกสารจริง อยู่ระหว่างรอการอนุมัติ

แม้จะมีชื่อไปดูงาน แต่พล.ต.ท.ศานิตย์ ก็บอกว่าจะไม่เดินทางไป ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พูดถึงการไปดูงานของนักศึกษา วิทยาลัยเสนาธิการทหาร ที่ยุโรปว่า สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ไปแล้ว ต่อไปนี้การไปศึกษาดูงานต่างประเทศของกลาโหม ต้องมีแผนงานชัดเจน มีสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นผู้ตรวจสอบ และให้ไปเพียงแค่ 4-5 คน เพื่อประหยัดงบประมาณ

ไม่เพียงแต่การศึกษาดูงานสถานศึกษาต่างๆ ยังพบว่าองค์กรอิสระหลายแห่งก็มีการอบรมหลักสูตรต่างๆ เปิดให้ข้าราชการจากหลายสังกัดและเอกชนได้เข้าร่วมอบรม ซึ่งถูกมองว่ามีความไม่เหมาะสม เพราะองค์กรอิสระมีหน้าที่ในการตรวจสอบบุคคลและหน่วยงานอื่นๆ ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ