ขสมก.ยันไม่กลับลำยกเลิกสัญญาเบสท์ริน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการ ขสมก.ยืนยันยกเลิกสัญญาซื้อรถโดยสารเอ็นจีวี ชี้เป็นสิทธิของเบสท์รินที่จะเรียกร้อง ไม่กระทบเปิดประมูลรอบใหม่ เตรียมแจงศาลปกครอง-บอร์ด 26 เม.ย.นี้ ยันไม่เปลี่ยนแปลงการยกเลิกสัญญาแน่นอน

​นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยถึงกรณีผู้แทนบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  กรณีขสมก. ยกเลิกสัญญากับบริษัทเบสท์รินฯ อย่างไม่เป็นธรรม เกี่ยวกับโครงการจัดซื้อรถโดยสาร เอ็นจีวี 489 คัน วงเงิน 3,387 ล้านบาท ว่าเป็นสิทธิของบริษัทเบสท์รินฯ ที่จะยื่นหนังสือเรียกร้อง อย่างไรก็ตามในวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะไปชี้แจงต่อศาลปกครองกลาง และจะรายงานเรื่องยกเลิกสัญญากับบริษัทเบสท์รินฯ ในประชุม บอร์ด ขสมก.ให้ทราบด้วย ยืนยันจะไม่เปลี่ยนแปลงยกเลิกสัญญา เพราะได้ผ่านการพิจารณาตามข้อสัญญาและข้อเท็จจริงแล้ว

โดยการร้องเรียนของเบสท์รินฯ จะไม่กระทบกับการเปิดประมูลรถเมล์เอ็นจีวีใหม่ทั้งนี้ได้ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทเบสท์ ที่ทำให้เกิด ขสมก. เกิดความเสียหายจากการที่ไม่รับรถเมล์เอ็นจีวีใน 800 ล้านบาท ทำให้ ขสมก.เสียโอกาสในการเดินรถใหม่ ขาดรายได้ประมาณ 10,000 บาทต่อคัน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ