ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ท้า โชว์หลักฐานเคยซื้อบริการเด็ก แจงมาอยู่ได้ไม่กี่เดือน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยิ่งทำให้คดีบังคับเด็กค้าประเวณีเด็กแม่ฮ่องสอน ไม่ใช่คดีธรรมดาอีกต่อไป เมื่อวันนี้แม่ของหนึ่งในผู้เสียหาย เข้าพบ รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีข้าราชการระดับสูงมากของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เคยใช้บริการด้วย ทำให้เกิดคำถามว่า ตำรวจจะกล้าดำเนินการต่อหรือไม่ ซึ่งหลังได้รับทราบข้อมูล พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ประกาศชัดเจนว่า หากมีหลักฐานเชื่อมโยงถึง จะตำแหน่งสูงแค่ไหนก็ไม่มีละเว้น

วันนี้ (25 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกิดผล แก้วเกิด ในฐานะทนายพาแม่หนึ่งในเด็กถูกบังคับค้าประเวณี เข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเวลาประมาณ 13.00น. ช่วงแรกรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ซักถามข้อมูลจากแม่ของเด็กด้วยตัวเอง โดยประเด็นที่ให้ความสำคัญ คือ ข้าราชการที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งในฐานะผู้บังคับเด็ก และ ผู้ใช้บริการ 

แม่เด็กเปิดเผยตรงกับข้อมูลที่ทีมข่าว PPTV นำเสนอเมื่อวาน คือ มีตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งรองผู้กำกับการ กับ ร.ต.ท. ตำแหน่งรองสารวัตร เคยซื้อบริการเด็กอายุ14ปี ในขบวนการนี้ และยังระบุว่า ตำรวจอีกคนเป็นสิบเวร ก็เคยใช้บริการ ที่สำคัญและเป็นข้อมูลที่ทุกคนตกใจ แม่เด็กยืนยันว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบัน เคยใช้บริการเด็กในกลุ่มนี้ด้วย 1 ครั้ง ซึ่งเด็กคนนั้นได้รับเงินตอบแทนจากแม่เล้าเพียง 1,000 บาทเท่านั้น

หลังในวงสอบปากคำแม่ผู้เสียหาย มีการพาดพิงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า ทั้งหมดยังเป็นเพียงการกล่าวอ้างจากการให้ปากคำเท่านั้น แต่หากพบว่า มีหลักฐานที่เอาผิดได้ ตำรวจก็จะไม่ละเว้นและจะประสานงานให้กระทรวงมหาดไทยมาร่วมสอบข้อเท็จจริงด้วย

ทันทีที่มีการพาดพิง ทีมข่าว PPTV ได้ซักถามไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน คือ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าฯปฏิเสธว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง และหากแม่ของเด็กมั่นใจในข้อมูลที่ให้กับตำรวจ ก็ขอให้แสดงหลักฐานด้วย เพราะตามข้อเท็จจริง ตัวเองมารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤจิกายนที่ผ่านมานี้เอง แต่ก็ยืนยันว่า จะไม่ฟ้องร้องผู้กล่าวหา เพราะไม่ต้องการเป็นคดีความกับคนในจังหวัด ซึ่งตัวเองมีหน้าที่ต้องดูแล

นอกจากประเด็นข้าราชการที่เคยใช้บริการ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังแจ้งว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนวินัย ตำรวจในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะสอบตั้งแต่ระดับ ผู้บังคับการจังหวัด รองผู้บังคับการจังหวัด ผู้กำกับการสภ.เมือง และสภ.น้ำเพียงดิน รวมถึง รองผู้กำกับการสภ.น้ำเพียงดิน และ  สารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.น้ำเพียงดิน เพราะเข้าข่ายละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีหนังสือระบุว่า ไม่พบความผิดของดาบตำรวจยุทธชัย ทองชาติ ทั้งที่ตามข้อมูล สรุปได้เบื้องต้นว่า มีความผิด

ส่วนความคืบหน้าตำรวจออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 3 คนแล้ว คือ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ในฐานะหัวหน้าขบวนการ น.ส.ปิยะทัสน์ เทียนสุวรรณ หรือ ฟ้า และ น.ส.ปิยะวรรณ สุขมา หรือ เมย์ ในฐานะผู้ต้องหาที่เป็นแม่เล้าผู้จัดหา ตามฐานความผิดร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้ทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาทั้ง3คน จากจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนของดาบตำรวจยุทธชัย ขณะนี้ถูกให้ออกจากราชการตำรวจไว้ก่อน และสั่งให้คณะกรรมการเร่งตรวจสอบวินัยโดยเร็ว

นอกจากนั้นแม่ของผู้เสียหาย ให้ข้อมูลถึง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรม ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เคยเป็นทนายความดูแลคดีว่า แม่ของผู้เสียหาย ยอมรับว่า เคยเข้าไปขอความช่วยเหลือจริง แต่เนื่องจาก นายอัจริยะเรียกเก็บเงิน จำนวน15,000บาท เป็นค่าดำเนินการ พร้อมกับค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พักและค่าอาหาร  แต่พบว่าคดีความไม่คืบหน้า จึงยุติการให้ทำคดี ทั้งนี้พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่าหากผู้เสียหายแจ้งความรัองทุกข์ก็ต้องสอบสวนและดำเนินคดีฐานทำให้เสียทรัพย์ ต่อไป แต่เบื้องต้นแม่ผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ