แม่น้ำยมเอ่อท่วม อ.สามง่ามเดือนร้อนกว่า 249 หลังคาเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ช่วงวันที่ 24-25 พฤษภาคม หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมเวียดนาม-อ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ขณะที่จังหวัดพิจิตร แม่น้ำยมยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ท่วมแล้ว 5 หมู่บ้าน เดือดร้อนกว่า 249 หลังคาเรือน

วันนี้ (23 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์แม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่งที่ บริเวณบ้านปากคลอง หมู่ที่ 11 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จากมวลน้ำเหนือที่ไหลบ่าลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมวลน้ำป่าด้านจังหวัดกำแพงเพชร ไหลบ่ามาสมทบเพื่อจะไหลลงสู่แม่น้ำยม ที่บริเวณบ้านปากคลอง แต่มวลน้ำดังกล่าวไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำยมได้ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยมมีระดับน้ำสูง จึงทำให้เกิดเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร ซึ่งล้วนเป็นนาข้าวในพื้นที่ลุ่มต่ำ

โดย 5 หมู่บ้าน 249 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เชนติเมตร และมีพื้นที่นาข้าวที่ออกรวงใกล้เก็บเกี่ยวจมน้ำเสียหาย เกือบ 5 พันไร่ นายอำเภอสามง่าม เร่งแจ้งเตือนไปยังปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังสถานการณ์สภาวะฝนตกหนักและน้ำล้นตลิ่งต่อไปอีก เนื่องในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ยังคงต้องรับกับอิทธิพลสภาวะฝนตกหนักในระยะนี้ต่อไปอีก

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนในช่วงวันที่ 24-25 พฤษภาคม หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมเวียดนาม และอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ขณะที่วันนี้ ภาคใต้ ภาคตะวันออกจะมีฝนตกต่อเนื่อง มีฝนตกหนักบางแห่ง ขณะที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนตกบางแห่ง ส่วนกรุงเทพมหานครวันนี้มีฝน 30% ของพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ