ฝนถล่มน้ำท่วมกรุงฯ หลังผู้ว่าฯการันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมแน่นอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของ กทม. ส่งผลให้ถนนบางสาย เกิดน้ำท่วมขัง ผู้ใช้รถใช้ถนน สัญจรด้วยความยากลำบาก

วันนี้ (25 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ระบุว่า เมื่อเวลา 22.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนปานกลางปกคลุมพื้นที่พระนครชั้นใน ตอนบนฝั่งธนบุรี เขตหนองจอก ลาดกระบัง เคลื่อนตัวเข้าพื้นที่ กทม. ปริมาณฝนสูงสุดเขตหลักสี่ 65.5 มม.

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ กทม. ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบางจุด โดย ถนนแจ้งวัฒนะตั้งแต่วงเวียนบางเขน ถึงหน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ช่วงหน้า มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มีน้ำท่วมขังถึงฟุตบาท การจราจรใช้เลนขวาช่องทาง, ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าห้างโลตัส น้ำท่วมขังสูง 15-20 เซนติเมตร ยาวประมาณ 200 เมตร เต็มพื้นผิวจราจร

ขณะที่ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ลงทางด่วนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก ถนนแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี มีน้ำท่วมสูงเกือบตลอดสายส่วนภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี ตั้งแต่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านด้านแจ้งวัฒนะ มีน้ำท่วมขังบนถนนบรอนสตีท ต่อเนื่องไปถึงทางออกด้านถนนติวานนท์ เป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร โดยมีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร ทำให้รถเข้าออกด้วยความลำบาก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางนนทบุรี ได้ติดเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายออกจากผิวการจราจรแล้ว

ส่วนถนนงามวงศ์วาน หน้าตลาดพงษ์เพชร น้ำท่วมขังสูง 10-15 เซนติเมตร ยาวประมาณ 200 เมตร กินพื้นที่ 2 ช่องจราจร, บริเวณปากซอยชินเขต น้ำท่วมขังสูง 15-20 เซนติเมตร ยาวประมาณ 300 เมตร กินพื้นที่ 2-3 ช่องจราจร, แยกพงษ์เพชร มุ่งหน้าแคราย ฝนตกหนัก การจราจรเริ่มติดขัด

ขณะที่ เมื่อเวลา 23.00 น. พบฝนตกปกคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ เกือบทั้งหมด ปริมาณฝนสูงสุดเขตหลักสี่ 79 มม. ทั้งนี้ มีรายงานว่า น้ำที่ท่วมขังสูงบริเวณทางลงด่วนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก ส่งผลให้ผู้ใช้รถหลายราย ที่ขับฝ่าน้ำมา ประสบปัญหาเครื่องยนต์ดับ ชาวบ้านต้องลงมาช่วยกันเข็น

อย่างไรก็ตามเมื่อฝนมาพร้อมกับความกังวลของชาวกรุงเทพมหานคร แต่มีข่าวดีจากผู้ว่าฯ กทม.เพราะการันตีว่าปีนี้น้ำไม่ท่วมขังแน่นอน หลังติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ทุกพื้นที่แล้ว และนำร่อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมเครื่องสูบน้ำในเขตบึงกุ่ม

ขณะที่นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า อุโมงค์ส่งน้ำทั้ง 7 แห่ง ความยาวรวม 19 กิโลเมตร พร้อมใช้งาน และอุโมงค์ส่งน้ำบางซื่อ ความยาว 6 กิโลเมตร ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2557 จะเปิดใช้งานได้ในที่ 1 สิงหาคมนี้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดทิ้งสิ่งของลงคูคลองและท่อระบายน้ำ เพราะปีที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร เก็บขยะได้ถึง 76,000 ตัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ