ระดับน้ำในพื้นที่คีรีมาศลดลงสู่ระดับปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระดับน้ำในพื้นที่อำเภอคีรีมาศ ลดลงสู่ระดับปกติ ขณะที่ทางจังหวัดสุโขทัยแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันจากฝนที่ตกหนัก

นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ดูการผลักดันมวลน้ำจาก อำเภอคีรีมาศ เพื่อลงแม่น้ำยมที่ประตูระบายน้ำปากพระ หลังจากบูรณาการร่วมหลายหน่วยงาน โดยได้ขอความร่วมมือไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ช่วยประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตแม่น้ำยมเปิดทำนบดินกั้นน้ำในแม่น้ำยม เพื่อให้การระบายน้ำไหลได้สะดวกขึ้น  รวมถึงขอให้ชลประทานที่ 3 พิษณุโลกลดระดับน้ำในแม่น้ำน่านให้ต่ำกว่าแม่น้ำยม เพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำยมลงสู่แม่น้ำนานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำให้น้ำที่ท่วมขังจำนวน 150 ล้านลูกบาศก์เมตร ในอำเภอคีรีมาศ ลดลงสู่ระดับปกติ

ขณะที่ชลประทานจังหวัด ได้มีการเร่งสูบน้ำที่เน่าเสียออกจากจุดท่วมขังรอการระบาย ในพื้นที่อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ที่ยังมีท่วมขังและเริ่มเน่าเสีย กรมชลประทานได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งบางระกำ กรมชลประทาน ได้ประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ให้คงการระบายน้ำจากเขื่อนสิริกิติ์วันละ 5.5 ล้านลูกบาศก์เมตร อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านลดต่ำลง ช่วยให้การระบายน้ำจากแม่น้ำยมลงสู่แม่น้ำน่านได้สะดวกรวดเร็วขึ้น



 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ