เลี้ยงลูกมา 14 ปี เพิ่งรู้ไม่ใช่ลูกตัวเอง ช่วยตามหาครอบครัวแท้จริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายคนหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา หงสกุล ให้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก แต่มารู้ความจริงภายหลังว่าไม่ใช่ลูกตัวเอง โดยภรรยายอมรับว่าขอลูกคนอื่นมาเลี้ยง และปิดเป็นความลับมาตลอด ล่าสุดพบพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กแล้ว และยื่นเรื่องขอรับเป็นบุตรบุญธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เห็นหน้าลูก ผู้เป็นแม่ก็โผเข้าโอบกอดลูกชายด้วยความดีใจ ที่ไม่ได้พบหน้ามานานกว่า 14 ปี  หลังเธอยกลูกชายคนนี้ให้กับหญิงสาวคนหนึ่งไปเลี้ยง เพราะฐานะครอบครัวยากจน และไม่มีแม้แต่เงินจะซื้อนมเลี้ยงลูก  

ผู้เป็นแม่ตัวจริงเล่าว่าเมื่อ 10 กว่าปีระหว่างเธอทำงานเป็นคนงานก่อสร้างที่ จังหวัดภูเก็ต ได้ คลอดลูกชายออกมา ระหว่างนั้นมีหญิงคนหนึ่งมาขอรับลูกชายไปเลี้ยง ขณะนั้นเธอและครอบครัวค่อนข้างยากจน ไม่มีเงินซื้อนมลูก จึงจำใจมอบลูกชายให้ผู้หญิงคนดังกล่าวไป จากนั้นก็ไม่เคยรู้ข่าวคราวของลูกอีกเลย   กระทั่งนายอำเภอติดต่อมาก็รู้สึกดีใจที่จะได้พบหน้าลูกเป็นครั้งแรก

ด้านพ่อที่เลี้ยงดูเด็กชายมาตั้งแต่เล็ก บอกว่าเลี้ยงดูเด็กชายด้วยความรักมาโดยตลอด แต่มารู้ภายหลังว่าไม่ใช่ลูกแท้ โดยเรื่องมาแดงเพราะจะพาลูกชายไปทำบัตรประชาชน เพราะอายุจะครบ 15 ปีแล้ว  จึงค้นหาเอกสารพบว่าใบสูติบัตร ทะเบียนผลการเรียนมีการแก้ไขชื่อ นามสกุลของลูกชาย โดยใช้น้ำยาลบคำผิด และถ่ายเอกสารขึ้นมาใหม่ โดยใบสูติบัตรตัวจริงระบุชื่อ นามสกุล เด็กชายอีกคน ที่เกิดวัน เดือน ปีเดียวกัน และชื่อพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดนั้นระบุเป็นชาวจังหวัดสกลนคร จึงเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล เพื่อช่วยหาครอบครัวแท้จริงของลูก เพราะกลัวว่าภรรยาตัวเองจะไปขโมยตัวเด็กมา แต่หลังจากทุกอย่างคลี่คลายแล้ว ก็อยากดำเนินการขอเป็นบุตรบุญธรรมให้ถูกกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินการถ่ายบัตรประชาชนให้กับเด็กชาย พร้อมทั้งดำเนินการเรื่องบุตรบุญธรรมให้กับครอบครัวที่เลี้ยงดูเด็กมาตั้งแต่แรก ซึ่งทางครอบครัวที่แท้จริงก็ยินยอมยกลูกชายให้เป็นบุตรบุญธรรม เพื่อเลี้ยงดูตามเจตนาที่ตั้งใจไว้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ