ครูเงาะ แนะ "เอ๋-ครูอ้อย" กางสัญญาจบปัญหาใช้รูปโปรโมท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ “ครูอ้อย” ฐิตินาถ ณ พัทลุง เจ้าของหนังสือเข็มทิศชีวิต จัดงานสัมมนาปรึกษาปัญหาชีวิต และมีการนำภาพของดาราและนักธุรกิจดังเข้ามาร่วมคอร์สจำนวนมาก มาโปรโมทเป็นผลงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี ‘เอ๋ มณีรัตน์’ รวมอยู่ด้วย

หลังจากนั้น นักแสดงสาว เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว ว่า ตนเองไม่ได้ไปเข้าร่วมคอร์สดังกล่าวมาประมาณเกือบ 3 ปีแล้ว เพราะแนวทางไม่ตรงกัน แต่ก็ยังถูกนำภาพมาใช้วนเวียนจนถึงปัจจุบัน และก็ไม่มีใครบอกตนว่าจะเอามาใช้ในการโปรโมท เบื้องต้นมีการเจรจาให้ลบตนออกจากคลิปและสื่ออื่นๆ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ

จากนั้นมีรายงานว่า ด้านครูอ้อย เข็มทิศชีวิต เปิดเผยว่าการนำภาพมาใช้มีการเซ็นสัญญายินยอมและเอ๋ มณีรัตน์ ก็เป็นผู้เซ็นสัญญายินยอมด้วยตัวเอง เรื่องนี้ ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ซึ่งเป็นหนึ่งในดาราที่เคยถูกนำภาพไปโปรโมทเช่นเดียวกับเอ๋ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “จริงๆในกรณีน้องเอ๋นี่ไม่ยากเลยนะคะ ที่บอกว่าเซ็นเอกสารยินยอมให้ใช้ภาพน่ะค่ะ ต้องขอดูเอกสารว่าเซ็นวันไหน เพราะมั่นใจว่าที่เอาภาพน้องและภาพดิฉันไปออกในรายการหนึ่งเมื่อประมาณ4ปีก่อน เราทั้งคู่ไม่เคยเซ็นเอกสารยินยอมใดๆแน่นอน ไม่มีการขอหรือแจ้งล่วงหน้าก่อนเลย ถ้าบอกว่าเคยเซ็นรบกวนขอดูใบค่ะ เพราะมันสามารถเทียบวันเวลาได้”

นอกจากนี้ ครูเงาะ ยังแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องสัญญาดังกล่าวว่า ตามที่ได้คุยกับที่ปรึกษาทางกฎหมาย จึงทราบว่าต่อให้เราเคยเซ็นยินยอมแต่ ณ วันนี้เราขอยกเลิกที่เคยแจ้งให้ความยินยอมไปแล้ว ผลคือเราไม่ได้ให้ความยินยอมอีกต่อไป ถ้ายังกระทำซ้ำจนเกิดความเสียหายเราสามารถแจ้งความเอาผิดได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ