นาทีชีวิต! กู้ภัยฯ เร่งช่วยเหลือนทท.ชาวเวียดนามหัวใจวาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดชลบุรี เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย เกิดอาการหมดสติภายในรถบัสขณะเดินทางมาเที่ยวพัทยา แต่ไม่ทันเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ (7 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดบ่อวิน เร่งช่วยชีวิต ผู้ป่วยหมดสติ ที่บริเวณสี่แยกอมตะ ถนนสาย 331 พนมสารคาม-สัตหีบ หลังพลเมืองดีได้นำมาส่งต่อและได้มีการทำปั๊มหัวใจให้ผู้ป่วยมาโดยตลอดทางทราบชื่อผู้ป่วยคือ เป็นชาวเวียดนาม ชื่อนาย หว๋อ ทัน เท อายุ 63 ปี 

สอบถาม นางสาวเทียณนพนัฐ  เฮงอนุพันธ์ ไกด์นำเที่ยวบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง เล่าว่า ผู้ป่วยเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย  กับรถบัสกันจำนวน 40 คน กำหนดเดินทางกลับวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ โดยทางบริษัทได้ไปรับที่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ระหว่างเดินทางเข้าเมืองพัทยานั้น ตนเองได้เห็น นายหว๋อ ทัน เท นั่งอยู่เบาะด้านหลังสุด  มีอาการเหมือนคนหายใจไม่ออก จึงช่วยนำมาส่งให้กู้ภัยที่ใกล้ แต่ผู้ป่วยได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา     

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอมตะ ชันสูตรพบว่าเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ก่อนนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบังและรอญาติมาติดต่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ