สาวโวยถูกหักบัญชีเป็นล้าน กสิกรไทยแจงอาจติดหนี้ธนาคาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากเมื่อคืนนี้ เมื่อหญิงสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนเพจดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” พร้อมโพสต์ข้อความต่อว่าธนาคารกสิกรไทย ว่าปล่อยให้เงินในบัญชีของเธอถูกหักออกไปนับล้านบาท แต่หลังจากนั้น มีผู้แจ้งเบาะแสมามาก ว่าเธอเป็นเจ้าของสถาบันกวดวิชา ที่พบมีพฤติกรรมมีปัญหาทางการเงินบ่อยครั้ง และล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงว่า ลูกค้ารายนี้ อาจอยู่ในกลุ่มที่มีสถานะเป็น “หนี้เสีย” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าของหญิงสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนเพจดัง “แหม่ม โพธิ์ดำ” พร้อมโพสต์ข้อความต่อว่าธนาคารกสิกรไทย ว่าปล่อยให้เงินในบัญชีถูกหักออกไปนับล้านบาท ก่อนที่จะมียอดเงินคงเหลือในบัญชี 80 บาท 40 สตางค์ บนหน้าจอโทรศัพท์ เป็นหลักฐานที่นางสาวยศวีร์ โชติชัยชาญสิทธิ์ อ้างผ่านเฟสบุคไลฟ์ส่วนตัวของเธอว่า ไม่ได้นำภาพมาตัดต่อ และยังยืนยันว่า ถูกธนาคารกสิกรไทยหักเงินกว่า 1 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ คำชี้แจงนี้ เกิดขึ้นหลังเรื่องราวของเธอ ถูกวิจารณ์อย่างหนักผ่านเพจเฟสบุค “แหม่ม โพธิ์ดำ” ที่นำเรื่องเงินถูกหักจากบัญชีของเธอไปเผยแพร่ให้ เพราะคิดว่าถูกดูดเงินโดยแก๊งค์สกิมเมอร์  แต่กลับมีหลายคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า เธอเคยมีปัญหากับนักเรียนหลายคน ในสถาบันกวดวิชา ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เพราะจ่ายเงินแล้ว แต่ไม่ได้เรียน

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกสิกรไทย ยืนยันว่า เงินที่ถูกหักออกไปจากบัญชีหญิงคนนี้ ไม่ใช่ฝีมือพวกสกิมเมอร์ แต่อาจเป็นเพราะนางสาวยศวีร์ มีประวัติทางการเงินที่อยู่ในกลุ่มลูกค้าหนี้เสีย จ่ายเงินไม่ตรงเวลา ส่วนนางสาวยศวีร์ชี้แจงกับพีพีทีวีว่า ไม่รู้มาก่อนว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มหนี้เสีย และอ้างว่าเคยไปปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคารเพื่อจ่ายเงินให้น้อยลงแล้ว

ขณะเดียวกัน ธนาคารกสิกรไทย ระบุว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบสถานะความเป็นหนี้ของนางสาวยศวีร์ให้ครบถ้วน หากพบว่าเธอไม่อยู่ในกลุ่มลูกหนี้เสียจะโอนเงินคืนทั้งหมด หากไม่ใช่อาจจะฟ้องร้องกลับเพราะทำให้ธนาคารเสื่อมเสียชื่อเสียง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ