หญิงไต้หวันฟ้องหย่าสามีไม่ยอมตอบไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงไต้หวันฟ้องหย่าสามีไม่ยอมตอบข้อความไลน์ โดยแสดงหลักฐานเป็นข้อความในมือถือที่ขึ้น Read ต่อศาลว่า สามีไม่ใส่ใจตน ซึ่งศาลได้พิพากษาออกมาแล้วว่าให้หย่าได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้พิพากษาศาลครอบครัวเมืองซินจู๋ (Hsinchu) ประเทศไต้หวัน ระบุว่า ข้อความไลน์ที่ไม่ได้ตอบกลับเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าชีวิตคู่ของผู้หญิงคนนี้และสามีของเธอย่ำแย่เกินจะแก้ไขได้แล้ว 

โดยหญิงชาวไต้หวันในช่วงวัย 50 ที่มีชื่อสกุลว่า “หลิน”  ได้ส่งข้อความหาสามีวัยประมาณ 40 หลายครั้ง ในช่วงเวลาราวครึ่งปี ซึ่งรวมถึงข้อความที่บอกว่าเธอเข้าโรงพยาบาลเพราะประสบอุบัติเหตุ  ซึ่งสามีก็ไม่ยอมตอบกลับ

แม้ว่าสุดท้ายสามีจะไปเยี่ยมนางหลินที่โรงพยาบาลก็ตาม แต่หลังจากนั้นเขาก็แทบจะไม่สนใจข้อความของภรรยาเลย  โดยศาลบอกว่าหลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้นผ่านไป 1-2 เดือน สามีของนางหลินส่งข้อความสั้น ๆ เพียงข้อความเดียวเกี่ยวกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ และบอกเธอว่ามีจดหมายมา โดยที่ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงอะไรเธอเลย

ทั้งนี้ ศาลพบว่าทั้งคู่มีปัญหาในการใช้ชีวิตคู่อื่นๆ อยู่แล้ว โดยหลังจากแต่งงานเมื่อปี 2012 และย้ายเข้าบ้านสามี นางหลินต้องเป็นรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของครอบครัวทั้งหมด  ขณะที่ตัวสามีไม่มีรายได้แน่นอน

นอกจากนี้ ครอบครัวสามียังกำหนดระยะเวลาอาบน้ำของเธอ และห้ามไม่ให้เปิดน้ำอุ่นเกินระดับที่บอกด้วย

ผู้พิพากษาระบุว่า คู่สามีภรรยาไม่ควรปฏิบัติต่อการเช่นนั้น และข้อความในแอพพลิเคชั่นไลน์ ก็เป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่แสดงให้เห็นที่ภาพรวมชีวิตคู่ของทั้งสองว่า มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร  และในยุคที่การสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตแพร่หลายเช่นปัจจุบัน  ข้อความสนทนาบนแอปพลิเคชั่นถือเป็นหลักฐานที่ศาลให้น้ำหนักได้เช่นกัน  ต่างจากสมัยก่อน ที่หลักฐานจะต้องเป็นเอกสารลายลักษณ์อักษรเท่านั้น

รายงานระบุด้วยว่า สามีของนางหลินไม่เคยโผล่ไปที่ศาลเพื่อฟังการไต่สวนเลย รวมถึงไม่เคยตอบหมายศาลด้วย ซึ่งศาลก็ไม่รู้ว่าได้รับหรือ “อ่าน” บ้างหรือเปล่า

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ