กฟน.เดินหน้านำสายสื่อสารลงดินโครงการถนนพหลโยธิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กฟน. ผนึกกำลังร่วมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินหน้านำสายสื่อสารลงใต้ดิน ด้วยเทคโนโลยีใหม่ มุ่งสู่ถนนมหานครแห่งอาเซียน

การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. สาธิตวิธีการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ด้วยเทคโนโลยี Air Blown system หรือการใช้ลมเป่า เป็นเทคนิคใหม่ ที่ กฟน. จะนำมาใช้ในการนำสายสื่อสารลงใต้ดินโครงการถนนพหลโยธิน จากบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ไปจนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถือเป็นโครงการนำร่องปรับภูมิทัศน์แบบเร่งรัด ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่ถนนมหานครแห่งอาเซียน

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า การนำสายสื่อสารลงใต้ดิน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายโครงการโทรคมนาคม และยังช่วยจัดระเบียบสายสื่อสารใหม่ โดยจะเปิดให้ผู้ประกอบการเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าของสายสื่อสาร ก่อนเริ่มนำสายลงใต้ดิน ซึ่งโครงการนี้มีทั้งหมด 4 เฟส โดยเฟสแรกจะเริ่มจากบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ถึงคลองบางซื่อ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนปีนี้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดิน ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม เพราะจะช่วยประหยัดต้นทุน เมื่อเทียบกับการใช้เทคโนโลยีแบบเดิม และที่สำคัญส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ด้วย   

ทีมข่าวพีพีทีวีรายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ