กลุ่มผู้เสียหายโชว์ Live สด รวบโจรหลอกซื้อมือถือเสียหายนับแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายรวมตัววางแผนจับคนร้าย ปลอมเฟซบุ๊กหลอกซื้อสินค้าออนไลน์ และในที่สุดก็จับได้ หลังไปแจ้งความตำรวจแล้วคดีไม่คืบหน้า ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ ทำเช่นนี้มาหลายครั้ง ได้เงินไปหลายแสนบาท

เมื่อวันที่ (25 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัวของ เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายจักรพงษ์ เผือกโคกสูง แอดมินเพจซื้อขายโทรศัพท์มือสอง  รวมตัววางแผนจับกุมผู้ก่อเหตุ ได้สำเร็จ พร้อมประสานขอให้ตำรวจในท้องที่มารับตัวไปคุมขังที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ผู้ก่อเหตุ  ยอมสารภาพว่ากระทำเช่นนี้มาหลายครั้ง ได้เงินไปหลายแสนบาท

กลุ่มผู้เสียหายเปิดเผยว่า กติการการซื้อขายของในกลุ่มเฟซบุ๊ก จะมีแอดมินเป็นคนกลาง มีผู้ซื้อ และผู้ขาย คนที่ถูกหลอกในกรณีนี้ ก็คือผู้ขาย  วิธีการคือ มิจฉาชีพจะสร้างเฟซบุ๊กปลอมเป็นแอดมินขึ้นมาและทำตัวเป็นผู้ซื้อในเวลาเดียวกัน   จากนั้นจะส่งสลิปการโอนเงินไปให้ผู้ขาย  เพื่อเป็นการยืนยันว่าการขายจบสิ้นแล้ว  เมื่อผู้ขายส่งของให้ แต่กลับไม่ได้รับเงินจากมิจฉาชีพ  และที่น่าสนใจคือการทำธุรกรรมทั้งหมด ผู้ก่อเหตุใช้ชื่อจริงบัตรประชาชนจริง และบัญชีตัวเองทั้งหมด และทุกครั้งของจะมีปลายทางที่จังหวัดขอนแก่น ทำมานานกว่า 2 ปี มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

ด้านพันตำรวจโทบัญชา ศรีษะภูมิ รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่าผู้ต้องหารายนี้เคยมีหมายจับฐานหลอกลวงฉ้อโกงประชาชนอีกคดีหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และอยู่ระหว่าติดตามตัว จึงประสานให้สถานีตำรวจเจ้าของคดีมารับตัว

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ