เจ้าของร้านเตรียมฟ้องเพจข่าวดังแชร์คลิป "ปลาหมึกปลอม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านขายอาหารทะเลเตรียมฟ้องเพจดัง แชร์คลิปปลาหมึกปลอม ทำร้านค้าเสียหาย ด้านอ.เจษฎา แจงไม่มีใครทำปลอม เพราะต้นทุนสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊กเพจข่าว Udonthani Update ได้นำเสนอคลิปโดยอ้างว่าเป็นปลาหมึกปลอม ซื้อมาจากตลาดชื่อดังแห่งหนึ่งในเทศบาลนครอุดรธานี โดยระบุว่า ซื้อปลาหมึกมา 100 บาท เอามาต้มครึ่งชั่วโมง ปลาหมึกไม่หด เหนียวมากและกินไม่ได้ เมื่อเอาของไปคืน แม่ค้ารีบคืนเงินให้ทันที

โดยเจ้าของร้านอาหารทะเลดังกล่าวในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เปิดร้านขายอาหารทะเลมา 10 กว่าปี รับอาหารทะเลสดจากมหาชัยโดยตรง และสั่งซื้ออาหารทะเลแช่แข็งจากที่ผ่านการตรวจ สนง.สาธารณสุขอุดรธานีหลายครั้ง ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีมาตรวจด้วยตนเองก็ผ่าน การนำเสนอภาพและข้อมูลของเพจ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมาก กำลังปรึกษากับครอบครัว ว่าจะดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนสาธารณสุข จังหวัดก็ได้ดำเนินการตรวจสอบยืนยันไม่พบสารฟอร์มาลีน ปลอดภัย


ล่าสุดเพจข่าว Udonthani Update ได้ชี้แจงและโพสต์แถลงขอโทษเจ้าของร้านที่ทำให้ร้านได้รับผลกระทบแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดอกเตอร์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ปลาหมึกในคลิปนั้น ไม่ใช่ของปลอม การที่ฉีกไม่ขาดอาจเกิดจากการแช่แข็งเป็นเวลานาน หรือเป็นสายพันธุ์จากต่างประเทศ ที่มีเนื้อเหนียว ยิ่งนำไปแช่แข็งยิ่งทำให้เหนียว ทั้งนี้ปลาหมึกปลอมมีต้นทุนในการผลิตสูงมาก จึงไม่ใช่ปลาหมึกปลอมแน่นอน วอนอย่าตื่นตกใจ เพราะแม้ว่าเป็นปลาหมึกแช่แข็ง รสชาติไม่คุ้นเคย ก็กินได้ไม่อันตราย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ