เจ้าของโกดังข้าวคัดค้านนำข้าวเข้าสู่ระบบอุตฯ อาหารสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของโกดังข้าวหลายราย เรียกร้องรัฐบาลยุติการจ่ายข้าวเข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์ เนื่องจากไม่มั่นใจการตรวจสอบคุณภาพข้าวของรัฐบาล

วันนี้ (28 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเจ้าของโกดังข้าวหลายราย ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านให้รัฐบาลยุติการจ่ายข้าวเข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์ที่ประมูลข้าวเกรดซีไปได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากไม่มั่นใจกระบวนการตรวจสอบคุณภาพข้าวของคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว หรือ นบข. ที่ได้รับการแต่งตั้งจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ขณะที่เจ้าของโกดังข้าวถาวรโชคชัย ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาตรวจสอบคุณภาพข้าวในคลังใหม่ทั้งหมด เพราะมั่นใจว่าข้าวในโกดังของตัวเองและผู้ที่ออกมาเรียกร้อง ไม่ได้อยู่ในสถานะข้าวเกรดซีเกินร้อยละ 20 ของข้าวทั้งหมด พร้อมทั้งได้นำข้าวมาเปรียบเทียบให้ดูถึงความแตกต่าง

สำหรับความเสียหายที่ผู้ประกอบการกังวลคือ จะถูกยึดเงินประกันที่ทำไว้กับธนาคาร และต้องชดใช้ค่าเสียหายให้รัฐบาล เนื่องจากไม่สามารถรักษาข้าวในโครงการรับจำนำข้าวรัฐบาลให้มีคุณภาพดีได้ และฝากถึงนายกรัฐมนตรีให้มีคำสั่งด่วนระงับจ่ายข้าว พร้อมทั้งยินดีซื้อข้าวของตัวเองคืนในราคาข้าวที่คนบริโภคได้



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ