น้ำทะลักท่วมรร.คนตาบอด เร่งย้ายนักเรียนเพื่อความปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของพายุเซินกา ทำหลายจังหวัดได้รับความสียหาย ที่ขอนแก่นน้ำได้ทะลักเข้าท่วมโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดอย่างรวดเร็ว คณะครูต้องรีบพาเด็กนักเรียนออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.60) ครูและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายนักเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น 100 กว่าคน ไปบนอาคารเรียนชั้น 2 หลังกำแพงกั้นน้ำพังทลาย ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณภายโรงเรียนอย่างรวดเร็ว ไม่ถึงชั่วโมงน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน สื่อการเรียนการสอน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่บริเวณชั้น 1  ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ และนำนักเรียนทั้งหมดออกจากบริเวณโรงเรียนมาอยู่บริเวณปั๊มน้ำมัน เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว


ด้านจังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนสายโกสุมพิสัย-ท่าพระ หลังน้ำเซาะคอสะพานขาดทำให้ต้องใช้เส้นทางเลี่ยงระยะทางไกลกว่า 50 กิโลเมตร พร้อมจัดเวรยาม และติดตั้งป้ายเตือน ห้ามใช้เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สัญจรไปมา โดยคาดว่า สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในอีก 3-4 วันข้างหน้า 

ส่วนที่จังหวัดสกลคร สภาพการจราจร​ ถนนเส้นหลักในจุดที่เป็นเนินสูงช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ แต่หากจุดใดมีสภาพเป็นแอ่งหรือลดต่ำกว่าปกติจะมีน้ำท่วมสูงประมาณ 10-20 เซ็นติเมตร​ จุดที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณ​ถนนทางเข้าจากอำเภอหนองหานสู่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร​ บางจุดมีน้ำท่วมสูงถึง 30 เซ็นติเมตร​ รวมทั้งเส้นทางมุ่งหน้าสู่จังหวัด​อุดรธานี​และจังหวัด​กาฬสินธุ์​มีรายงานมาว่าน้ำท่วมสูงมากในจุดที่เป็นแอ่งต่ำทำให้ถนนบางเส้นถูกตัดขาด โดยตลอดเส้นทางมีทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านคอยอำนวยความสะดวก​แนะนำเส้นทางให้กับผู้ที่สัญจร​ไปมา

ขณะที่ตำรวจทางหลวง ได้แจ้งพื้นที่น้ำท่วมขังถนนหลวงหลายจุดในภาคอีสานทำให้มีปัญหาเรื่องการจราจร โดยเฉพาะทางหลวง หมายเลข 219 เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดมหาสารคามกับจังหวัดบุรีรัมย์- กม.44-45 และ กม. 47ต.ยางสีสุราช อ.ยางสีสุราชจ.มหาสารคาม น้ำท่วม 30-50 ซม.  และ กม.50-51 น้ำท่วม 20-30 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่ทางหลวงหมายเลข 22 เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด สกลนคร และอุดรธานี ไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง ประชาชนควรหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น   หากต้องการสอบถามเส้นทางการจราจรบนทางหลวงในเขตพื้นที่ประสบอุทกภัย หรือพบเห็นสะพานที่คาดว่าจะชำรุด แจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586  ตลอด 24 ชั่วโมง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ