มหาสารคามอ่วม! น้ำชีจ่อท่วมเร่งอพยพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำเหนือจากจังหวัดชัยภูมิ และขอนแก่น เริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เขื่อนระบายน้ำฝาวังวาง แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมฝั่งแม่น้ำชี 4 อำเภอ เร่งอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนระบายน้ำฝาวังวางเริ่มวิกฤต เจ้าหน้าที่ปักธงแดง แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมฝั่งแม่น้ำชี 4 หมู่บ้าน ใน 4 อำเภอ ให้อพยพสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับในแม่น้ำชีอยู่ในระดับเฝ้าระวังใกล้วิกฤต ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดได้แก่ บ้านกุดร่อง ตำบลท่าขอนยาง อำเภอกันทรวิชัย บ้านท่างาม หมู่ 14 ตำบลหัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย บ้านท่าตูมวารินทร์ หมู่ 9 ตำบลท่าตูม อำเภอเมือง บ้านหนองข่า หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอเมือง และอำเภอเชียงยืน โดยเฉพาะที่บ้านกุดร่อง หากกั้นน้ำไม่อยู่จะไหลทะลักเข้าในพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งจะได้รับผลกระทบกว่า 2000 ครัวเรือน 

นายพัฒนะ พลศรี หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3เขื่อนระบายน้ำฝายวังยาง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนกลาง กล่าวว่า ทั้งเขื่อนอุบลรัตน์และเขื่อนลำปาวได้เพิ่มการระบายน้ำ ทำให้แนวโน้มระดับน้ำในแม่น้ำชีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดสรรกำลัง ร่วมกับจิตอาสา กั้นกระสอบทรายเพื่อป้องกันพนังกั้นน้ำถูกกัดเซาะจากแม่น้ำชี ทั้ง 4อำเภอดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งขอให้ประชาชนที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมอพยพขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันทรัพย์สินเสียหายและเป็นอันตรายต่อชีวิต

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง ทำให้ไทยตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมถึงกรุงเทพมหานครวันนี้ จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนพายุไต้ฝุ่น “โนรู” เคลื่อนเข้าญี่ปุ่น ไม่มีผลกระทบไทย ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ