บ้านกุดเวียนน้ำท่วมบ้าน-วัดนาน 2 สัปดาห์เดือดร้อนหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบหลายพื้นที่ยังประสบปัญหาภาวะน้ำท่วม โดยเฉพาะที่บ้านกุดเวียน จังหวัดมหาสารคาม แม่น้ำชีเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและนาข้าวกว่า 2 สัปดาห์

เมื่อวันที่ (8 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่นี้ คือภาพมุมสูง บริเวณบ้านกุดเวียน หมู่ที่ 2 ตำบลท่าตูม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งได้รับอิทธิพลจากฝนที่ตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ระดับแม่น้ำชีขึ้นสูง ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมไร่นาแล้วกว่า 1 พันไร่ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 คน พระสงฆ์ออกบิณฑบาตรทางเรือ ทางวัดไม่สามารถฌาปนกิจศพได้

ล่าสุดจังหวัดมหาสารคามได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินในพื้นที่ 12 อำเภอแล้ว แต่น้ำที่ท่วมมานานกว่า 2 สัปดาห์ ก็ทำให้ชาวบ้านวอนขอความช่วยเหลือด้านอาหาร และยารักษาโรคต่อเนื่อง เนื่องจากที่ได้รับถุงยังชีพมาในช่วงต้นนั้นยังไม่เพียงพอ น้ำท่วมยาวนานและยังไม่สามารถออกหาอาหารตามธรรมชาติได้

ชาวบ้านเปิดเผยว่า หมู่บ้านกุดเวียนเป็นพื้นที่ต่ำ น้ำท่วมมาตลอด และท่วมหนักในช่วงปี 2554 ต่อมาชาวบ้านจึงทำนา นำเงินมาซื้อดินถมบ้านเพื่อยกให้สูง ป้องกันน้ำท่วม ส่วนถนนอบจ.ก็ได้เข้ามายกให้สูงขึ้น แต่บ้านไหนไม่มีเงินยกบ้านก็จะทำให้น้ำท่วมสูง และปีนี้น้ำมาเร็วมาก จนตั้งตัวไม่ทัน ข้าวกำลังออกรวง ถ้าหากน้ำขังถึง2สัปดาห์ ต้นข้าวก็จะเน่าเสียหาย จึงอยากวอนผู้เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ