นักแสดงผู้สวมชุดก็อตซิลลาต้นฉบับลาโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงผู้สวมบทบาทเป็นก็อตซิลลาฉบับดั้งเดิมเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 88 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท โตโฮ (Toho) สตูดิโอภาพยนตร์ผู้ให้กำเนิดก็อตซิลลา เปิดเผยว่า นายฮารุโอะ นากาจิมะ นักแสดงสตันท์ผู้สวมบทบาทเป็นก็อตซิลลาต้นฉบับ เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จากอาการปอดบวม  ด้วยวัย 88 ปี

นากาจิมะ เข้าสู่วงการภาพยนตร์ด้วยการเป็นสตั้นท์แมนในภาพยนตร์สงครามและซามูไร ก่อนที่ได้รับบทเป็นก็อตซิลลา ในภาคแรกที่ออกฉายเมื่อปี 1954  ซึ่งเป็นผลงานแจ้งเกิดของเขา ด้วยอายุ 25 ปี

หลังจากนั้น นากาจิมะก็สวมบทบาทเป็นสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์จอมทำลายล้างในภาคต่อๆ มา รวม 12 ภาค ด้วยภาคสุดท้ายที่เขาแสดง คือ ก็อตซิลลา ปะทะ ไกกัน เมื่อปี 1972

ในการแสดงเป็นก๊อตซิลลา นากาจิมะต้องสวมชุดที่ทำจากยางและคอนกรีตผสมสำเร็จที่มีน้ำหนักร่วม 100 กิโลกรัม ขณะเดียวกันเขาทำการบ้านโดยศึกษาการเคลื่อนไหวจากช้าง  หมี และลิงกอริลลา ที่สวนสัตว์ในกรุงโตเกียว

นากาจิมะเคยให้สัมภาษณ์ว่า ในสมัยนั้น แม้ว่าหนังจะดังถล่มทลายและสตูดิโอก็จ่ายค่าตัวให้เขาเยอะ แต่นักแสดงที่สวมชุดเป็นตัวละครต่างๆ ยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าใดนัก โดยเขามักจะได้ยินเสียงซุบซิบเสมอว่าสิ่งที่เขาทำไม่ได้เรียกว่าการแสดง อย่างไรก็ตาม เขาก็สนุกกับการได้เล่นเป็นก็อตซิลลา

ปัจจุบัน ก็อตซิลลาถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในญี่ปุ่นแล้ว 29 ภาค ฮอลลี่วูดนำไปทำอีก 3 ภาค  โดยภาคล่าสุดคือ “ชินก็อตซิลลา” ที่ออกฉายเมื่อปีที่ผ่านมา  ขณะที่ปี 2019 ก็จะมีก็อตซิลลาที่สร้างโดยฮอลลีวูดออกมาอีกในชื่อ “ก็อตซิลลา: คิง ออฟ มอนสเตอร์ส”

 อย่างไรก็ตาม นากาจิมะเคยให้สัมภาษณ์เมื่อ 3 ปีก่อนว่า เขาไม่ชอบฉบับดัดแปลง ซึ่งก๊อตซิลลาที่เขาแสดงคือต้นฉบับของแท้ และเป็นก็อตซิลลาที่ดีที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ