พสกนิกรซาบซึ้ง ในหลวงโปรดเกล้าฯขยายเวลากราบพระบรมศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรชาวไทยยังคงหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างต่อเนื่อง และต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ขยายเวลาให้พสกนิกรเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ได้ถึงวันที่ 5 ตุลาคม

วันนี้ ( 27 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อพสกนิกรไทย หลัง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พสกนิกรเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ถึงเวลา 24.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม จากเดิมถึงวันที่ 30 กันยายน เพื่อให้พสกนิกรได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างทั่วถึง พร้อมพระราชทานขวัญและกำลังใจ ทำให้พสกนิกรต่างซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ทั้งนี้ แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวและต้องรอคิวนานกว่า 10 ชั่วโมง ก็ไม่ทำให้พสกนิกรจากทุกสารทิศย่อท้อ ยังคงหลั่งไหลเข้ากราบพระบรมศพหนาแน่นตลอดทั้งวัน

ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่สวนนงนุช พัทยา ได้ขนย้ายต้นไม้ สำหรับปลูกในกระถางประดับด้านในรั้วราชวัตร โดยรอบอาคารประกอบของพระเมรุมาศ ต้นบอนไซถูกขนย้ายเข้าปลูกในกระถางเก้าเหลี่ยมลายนูน ประดับตราจักรี และขนย้ายต้นข่อยเข้าปลูกในกระถางเก้าเหลี่ยม ประดับสัญลักษณ์เลขเก้าไทย รวมถึงนำพันธุ์ไม้ชนิดอื่น ๆ ลงดินปลูกในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง ต้นชะแนบทอง เข็มพิษณุโลก ส่วนดอกดาวเรือง ไม้ประดับกว่าหนึ่งแสนดอก ภายในรั้วราชวัตร จะนำลงปลูกในวันที่ 8 ตุลาคม เพื่อให้ออกดอกเต็มที่ในวันที่ 17 ตุลาคม

โดยจากการเปิดพื้นที่รองรับด้านในเพิ่มเติมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้วันนี้มีพสกนิกรตกค้างด้านนอกจุดคัดกรองจำนวนไม่มาก เพราะพื้นที่ด้านในสามารถรองรับพสกนิกรได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 5,000 คน โดยสำนักพระราชวังสรุปยอดพสกนิกรเข้ากราบพระบรมศพ รวม 328 วัน มีจำนวนกว่า 11,300,000 ราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ