นายกฯนำร้องเพลงชาติ 100 ปี ธงไตรรงค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย และวันพระราชทานธงชาติไทย หลายพื้นที่จัดกิจกรรมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีนำ ร้องเพลงชาติ แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ วันนี้เจ้าของเสียงในประโยคก่อนเปิดเสียงเพลงชาติ ทุกๆเช้า

เมื่อวันที่ (28 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของเสียงอมตะคนนี้ก็คือ นายประพันธ์ หิรัญพฤกษ์ อดีตผู้รายงานข่าว ของกรมประชาสัมพันธ์ ถือว่าเป็นภาพที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มาร่วมงานที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่เสียงของนายประพันธ์ จบลง นายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ นักกีฬาทีมชาติไทย ผู้นำศาสนา และนักเรียนร่วมกันร้องเพลงชาติโดยพร้อมเพรียงกัน และมอบธงชาติไทยให้กับผู้บังคับหมู่เชิญธงขึ้นเสาธง พร้อมเปิดนิทรรศการวันพระราชทานธงชาติไทย 100 ปีธงชาติไทยร้อยดวงใจไทยทั้งชาติและชมนิทรรศการภายในตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนที่กองทัพอากาศ นำเครื่องบินรุ่น Peacemaker 3 ลำ บินปล่อยควันสีธงชาติไทย พร้อมอันเชิญธงชาติไทย ขึ้นสู่ยอดเสา ในเวลา 08.00 น. เพื่อแสดงความเคารพต่อธงชาติ แล้วต่อด้วยการเดินพาเหรดริ้วขบวนธงชาติไทยในอดีตของกองทหารเกียรติยศ เพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์

ไปดูที่ต่างจังหวัดราชบุรี วันนี้ได้ทำพิธีอัญเชิญธงชาติไทยผืนใหญ่ เคลื่อนผ่านเหนือศีรษะคณะผู้บริหาร ครู และนักเรียน ที่ตั้งแถวยาว ทำให้ธงชาติไทยดูมีชีวิตและกลายเป็นภาพที่สวยงาม กิจกรรมวันธงชาติไทยจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 6)และเพื่อให้นักเรียนได้ตระหนักและระลึกถึงความเป็นมา วิวัฒนาการของธงชาติที่เปลี่ยนไปตามแต่ละยุคแต่ละสมัย

ไปดูที่ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ร่วมกันนำธงชาติไทยผืนใหม่มาสับเปลี่ยนธงเก่า ติดตั้งแต่บริเวณกึ่งกางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เป็นระยะทางกว่า 1 กม. ทำให้ดูมีสีสันที่สวยงามและดูเด่นเป็นสง่าและเจ้าหน้าที่มได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวกัมพูชา ได้ทราบว่าวันนี้เป็นวันครบ100ปี วันธงชาติไทย ทำให้นักท่องเที่ยวร่วมให้ความเคารพการชักธงชาติไทยขึ้นสู่เสาธงพร้อมกัน   

ส่วนที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึกชุด 100 ปี ธงไตรรงค์ ความพิเศษอยู่ที่การนำเสนอภาพธงไตรรงค์พลิ้วไหวงามสง่าพร้อมกับเสนอวิวัฒนาการของธงชาติสยามตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 จนถึงธงชาติในปัจจุบัน ซึ่งผลิตมาเพียง 500,000 ดวง 50,000 ชุดเท่านั้น หากหมดแล้วจะผลิตเพิ่ม เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เช่นเดียวกับหน้าเว็บไซต์กูเกิล เปลี่ยนหน้าแรกเป็นรูปธงไตรรงค์พลิ้วสบัด ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกับประเทศไทยด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ