สิงห์บุรีจัดเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังเขื่อนพร่องน้ำ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาล่าสุดเตือนว่าจะมีพายุเคลื่อนเข้าไทยอีกอย่างน้อย 2 ลูก ทำให้กรมชลประทานต้องพร่องน้ำในหลายเขื่อนเพื่อเตรียมพร้อม ทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบ หนึ่งในนั้น คือ จังหวัดสิงห์บุรี เวลานี้ทางจังหวัดต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง 

วันนี้ (9 ต.ค.60) เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สิงห์บุรี อยู่ในระดับใกล้ล้นตลิ่ง แต่ยังไม่ไหลเข้าท่วมตัวเมือง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เร่งนำกระสอบทรายมาวางซ้อนกันให้สูงกว่าระดับน้ำ เพื่อกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมตัวเมือง โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสิงห์บุรีใช้หินคลุกเสริมเป็นแนวกั้น และกระสอบทรายวางซ้อนทับกัน 3-4 ชั้น เป็นความยาวกว่า 3 กิโลเมตร ภายใน อ.เมือง จ.สิงห์บุรี หลังจากระดับน้ำแม้น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น และเริ่มท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดริมแม่น้ำ  โดยในจุดที่ท่วมสูงสุดอยู่ในระดับประมาณ 1 เมตร 40 เซนติเมตร

ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสิงห์บุรี บอกว่า แม้ตอนนี้น้ำจะยังทรงตัวอยู่ แต่ทางจังหวัดยังไม่อาจวางใจได้ เพราะมีแนวโน้มที่กรมชลประทานเพิ่มอัตราการปล่อยน้ำเพื่อพร่องน้ำออกจากเขื่อนรับมือพายุที่มีแนวโน้มเพิ่มกำลังและกำลังเคลื่อนเข้าประเทศไทย  

ส่วนบ้านเรือนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ถูกน้ำท่วม บางจุดท่วมขังนานกว่า 3 วันแล้ว แม้ระดับน้ำจะทรงตัว แต่ทุกหลังคาเรือนก็ยังเก็บของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมซ้ำ  ทำให้ขณะนี้จังหวัดสิงห์บุรี ต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยการจัดกำลังเป็น 3 ชุด ส่วนแนวทางรับมือน้ำท่วม เจ้าหน้าที่ได้ประชุมกับชาวบ้าน โดยตกลงกันว่า หากได้ยินเสียงประกาศตามสาย ให้เปรียบเสมือนว่าเป็นสัญญาณเตือนภัย และเมื่อถึงเวลานั้น ก็ขอให้ประชาขนอพยพขึ้นที่ปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ