พบเด็ก อ.น้ำพอง รวมตัวเล่นน้ำหวั่นอันตรายจากกระแสน้ำพัด-รถชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ ได้รับผลกระทบขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ถือว่าเป็นจุดแรกในการรับน้ำต่อจากเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งวันนี้เพิ่มการระบายน้ำเป็น 54 ล้าน ลูกบาศก์เมตรทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ปกครองไม่ควรมองข้าม การปล่อยให้เด็กๆ ออกมาเล่นน้ำตามลำพัง ทีมข่าวของเราพบว่ามีเด็กหลายคนว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็แอบออกมาเล่นน้ำโดยที่ผู้ปกครองไม่รู้ 

วันนี้ (23 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ยังน่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เอ่อท้นขึ้นมาบนถนนหลายจุด ขณะเดียวกันก็พบว่ามีเด็กๆลงมาเล่นน้ำท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง อาจส่งผลให้เกิดอันตรายได้ หากผู้ปกครองไม่ดูแลอย่างใกล้ชิด ทีมข่าวพบว่า เด็กๆใน อำเภอน้ำพอง พากันเล่นน้ำที่เอ่อล้นออกจากลำน้ำพอง อย่างสนุกสนานโดยที่ไม่ใส่เสื้อชูชีพ หรือเครื่องป้องกันอื่นๆ ขณะที่กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากไหลเข้ามาในหมู่บ้านแฝงด้วยอันตรายต่างๆ โดยเฉพาะกระแสน้ำที่อาจไหลบ่าแรงในบางช่วงเวลา รวมกระทั่ง สัตว์มีพิษที่มากับน้ำ ผู้ปกครองควรดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยให้อยู่ตามลำพังหรือเล่นน้ำกันเองเฉพาะเด็กเล็ก

จากที่ทีมข่าวสำรวจ พบว่ามีเด็กๆอายุตั้งแต่ 8 ขวบจนถึง 15 ปี หลายคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็รวมกลุ่มออกมาเล่นน้ำตามลำพัง โดยที่ไม่มีผู้ปกครองคอยดูแล อย่างในพื้นที่ของจังหวัดร้อยเอ็ด จากข้อมูลพบว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตแล้ว 4 คน และยังพบว่ามีเด็กจมน้ำอีกหลายคน แต่ช่วยได้ทัน

อีกหนึ่งสิ่งที่จะสามารถทำให้เกิดอันตรายกับเด็กๆได้ นั่นก็คือการขึ้นมาเล่นน้ำบนถนน ซึ่งมีรถสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงอยากจะให้ผู้ปกครองเพิ่มความดูแลของบุตรหลานให้มากขึ้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ