กระทิงตายปริศนาในไร่มัน พบกระสุนลูกซอง 7 นัด บริเวณลำตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทิงตัวผู้น้ำหนักกว่า 1 ตันถูกยิงตาย ทิ้งซากในไร่มันสำปะหลัง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจคาดฝีมือพรานล่าหัวกระทิง แต่หลังฆ่าอาจเอาซากออกไม่ได้

วันนี้ (9 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.23 (วังหมี) เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบซากกระทิงตัวผู้ น้ำหนักประมาณ 1 ตัน อายุประมาณ 10-12 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าลำตัว 7 นัด ตายในไร่มันสำปะหลัง บริเวณด้านหลังวัดป่าสังฆทานบ้านท่าวังไทร หมู่ 2 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เบื้องต้นคาดว่าตายมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มนายพรานล่าสัตว์ใช้อาวุธปืนลูกซองดักยิงจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่กระทิงจะเดินมาล้มลงตายภายในไร่มันสำปะหลังจุดที่พบซาก โดยแก๊งนายพรานกลุ่มนี้หวังล่าเพื่อนำเอาหัวกระทิงไปขายให้กับนายทุน ส่วนเนื้อก็จะส่งขายตามร้านอาหารป่า แต่หลังฆ่าแล้วยังไม่สามารถมาเอาซากออกจากป่าได้ หรืออาจจะเป็นฝีมือชาวบ้านเจ้าของไร่ที่แค้นกระทิงไปกินพืชผลเสียหาย ซึ่งชาวบ้านบอกว่ากระทิงหนุ่มตัวนี้ มักเดินออกมาหากินอยู่บริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุด พันตำรวจเอกมีชัย กำเนิดพรหม ผกก.สภ.วังน้ำเขียว ได้จัดตั้งชุดสืบสวนเพื่อลงพื้นที่ออกหาข่าวในหมู่บ้านใกล้เคียงบริเวณที่พบซากกระทิง ซึ่งอยู่ในไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านท่าวังไทรประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนซากกระทิง เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.23 (วังหมี) ได้นำไปฝังกลบแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ