อ่วม ! น้ำท่วมหนัก ชาวเพชรบุรีนอนท้ายรถกระบะ 2 วันแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านบางส่วนในอ.เมือง จ.เพชรบุรี ใช้พื้นที่ท้ายรถกระบะเป็นที่พักชั่วคราว หลังจากน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่ของจังหวัด

วันนี้ (23 พ.ย.60) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี กว่า 15 คน ต้องอาศัยหลังรถกระบะเป็นที่นอนมา 2 วันแล้ว หลังจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีล้นตลิ่งเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี

ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามชาวบ้านที่นอนอยู่หลังรถกระบะ ได้รับข้อมูลว่า น้ำเริ่มเข้ามาเมื่อช่วงตอน 2 ของเมื่อคืนนี้ โดยที่ไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน จึงรีบเก็บเอาทรัพย์สินมีค่าและเสื้อผ้าออกมาได้เท่านั้น ขณะนี้มีความลำบากเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีห้องน้ำไว้สำหรับปลดทุกข์ จึงได้พาครอบครัวออกมาอาศัยที่บริเวณท้ายรถกระบะ

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้าและขาออกช่วงบริเวณหน้าห้างบิ๊กซียังมีน้ำท่วมขังสูงโดยเฉพาะช่องทางด้านซ้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางเดินรถเพียงฝั่งละหนึ่งช่องทางเท่านั้น ซึ่งก่อนที่จะเข้าพื้นที่ดังกล่าวได้มีตำรวจคอยแนะนำเส้นทางเลี่ยงตรงบริเวณจุดดังกล่าวแล้ว สถานการณ์ล่าสุดระดับน้ำยังทรงตัว และจะเริ่มลดระดับหลังจากคืนนี้ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลา 5 - 7วันจึงจะสามารถเข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับสถานการณ์ท้ายเขื่อนเพชรบุรี ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้เขื่อนได้ลดการระบายน้ำ จากเดิมเมื่อคืนที่ไปอยู่ 350 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ปรับลดการระบายน้ำเหลือ 280 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เนื่องจากสถานการณ์น้ำเหนือเขื่อนมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยหลังจากนี้จะเร่งเข้าฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ