สรุปเหตุการณ์“คดีครูจอมทรัพย์”ขบวนการจ้างรับผิดแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่การรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์สิ้นสุดแล้ว โดยศาลจังหวัดนครพนมอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา “ยกคำร้องการรื้อฟื้นคดี คือ ไม่กลับคำพิพากษา” และให้น้ำหนักประเด็นว่า อาจมีขบวนการรับจ้างรับผิดแทน

ล่าสุด วันนี้ (24 พ.ย.60) ชุดสืบสวนสอบสวน จ.นครพนม นำตัว ‘นายสับ วาปี’ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดแขวงจังหวัดนครพนม หลังสารภาพว่าให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เพื่อมารับผิดแทนนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ด้านตร.นครพนม เข้าแจ้งความ  "ครูจอมทรัพย์’ ข้อหานำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล และเตรียมออกหมายจับหากไม่มาพบเจ้าหน้าที่

โดยชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม นำตัวนายสับ วาปี ส่งให้อัยการเพื่อพิจารณาคำร้องส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดแขวงจังหวัดนครพนม หลังนายสับ วาปี รับสารภาพว่าให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เพื่อมารับผิดแทนนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร โดยศาลจะอาจจะใช้เวลาพิพากษาตัดสินความผิดของนายสับ วาปี เสร็จภายในวันนี้

ย้อนรอยเหตุการณ์ “คดีครูจอมทรัพย์”  เริ่มต้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548  เวลา 20.30 น. นางจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร  ขับรถคันหมายเลขทะเบียน บค 56 มุกดาหาร เฉี่ยวชน นายเหลือ  พ่อบำรุงถึงแก่ความตาย  เหตุเกิดที่ถนนสายธาตุน้อย-นาเหนือ ต.ทางลาด  อ.เรณูนคร  จ.นครพนม 

ต่อมา พ.ต.ท.ทงศักดิ์  โพธิ์โหน่ง  พนักงานสืบสวนสอบสวน สรุปสำนวนการสอบสวน มีความเห็น “สั่งฟ้อง” พร้อมส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการ  เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2548 และพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ตามความเห็นของพนักงานสอบสวน

  • วันที่ 25 สิงหาคม 2549  ศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุก 3 ปี 2 เดือน
  • วันที่ 7 พฤษภาคม 2552  ศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง
  • วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556  ศาลฎีกาพิพากษากลับตามศาลชั้นต้น  ส่งนางจอมทรัพย์ เข้าเรือนจำ

นายสุริยาหรือครูอ๋อง นวนเจริญ ไปข่มขู่นายสับ วาปี ว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ทะเบียน บค 56 สกลนคร เฉี่ยวชนนายเหลือ พ่อบำรุง ถึงแก่ความตาย   แต่นายสับปฏิเสธว่าได้ขายรถคันหมายเลขทะเบียน 56 สกลนครไปให้  ผู้ใหญ่ลันแล้วโดยขายเป็นเศษเหล็กครูอ๋องจึงเปลี่ยนเป็นจ้างให้นายสับให้การเท็จว่าได้ขายรถให้นายเสริฐแทนนายสับจึงรับปากดำเนินการให้

วันที่ 23 ธันวาคม 2556 นายสุริยาหรือครูอ๋อง นวลเจริญ ได้เดินทางไปแจ้งต่อพันตำรวจโทกิตติศักดิ์   สัมฤทธิ์สกุลชัย พนักงานสืบสวนสอบสวน เรณูนคร  เพื่อขอดำเนินการรื้อฟื้นคดีโดยมี นายเสริฐ รูปสะอาดรับสมอ้างเป็นผู้กระทำความผิด โดยได้ค่าจ้าง 2000,000 บาท (แพะตัวที่ 1)

ต่อมานายเสริฐ เกิดเปลี่ยนใจเพราะกลัวว่าความจริงจะปรากฎต่อศาล  เพราะนายเสริฐ ขับรถไม่เป็นจึงทำการถอนตัว ครูอ๋อง จึงกลับไปจ้างนายสับ วาปี เพื่อให้การเท็จรับว่าตนเองเป็นผู้ขับขี่รถชนนายเหลือ พ่อบำรุง ถึงแก่ความตาย โดยได้ตกลงว่าจ้างเป็นเงิน 400,000 บาท

วันที่ 19 พ.ค.57  นายสับ วาปี มาแจ้งความต่อ พนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.เรณูนคร เพื่อขอลงประจำวัน ยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ หมายเลข ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร เฉี่ยวชนนายเหลือ พ่อบำรุง ถึงแก่ความตาย (ขอเป็นแพะตัวที่ 2)

ครูอ๋อง นายสับ ภรรยานายสับ และพี่ชายนายสับ พร้อมทนายความ จึงได้พากันไปแจ้งความกับ พงส.สภ.นาโดน เพื่อยืนยันว่านายสับ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ชน  นายเหลือ พ่อบำรุง ถึงแก่ความตายจริง   โดยนายอ๋อง นายสับ นางทัศนี นาง สุมาลี นายเสริฐ ไปเบิกความที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อยืนยันว่านายสับ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ชน นายเหลือ พ่อบำรุง ถึงแก่ความตายจริง

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ