หิมะตกหนักทำการจราจรอัมพาตทั่วอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศเย็นจัดและหิมะตกหนักต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุแคโรไลน์ สร้างความปั่นป่วนให้กับการจราจรทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศทั่วอังกฤษ และเวลส์ ทางการประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางหากไม่จำเป็น

อิทธิพลจากพายุแคโรไลน์ ที่พัดถล่มทางตอนเหนือของสก็อตแลนด์ เริ่มขยายวงกว้างไปทั่ว สหราชอาณาจักร ล่าสุด สำนักอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยหิมะระดับสีเหลืองทั่วประเทศอังกฤษ และแคว้นเวลส์ พร้อมแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางทุกประเภท หากไม่มีความจำเป็น เนื่องจากทางการได้สั่งปิดการจราจรบนถนนหลวงหลายสาย หลังพบว่ามีหิมะตกหนักต่อเนื่อง หนักที่สุดในรอบ 4 ปี บางพื้นที่มีหิมะตกสะสมหนาสูงสุดถึง 30 ซม.

ล่าสุด ทางการยังสั่งระงับการเรียนการสอนทั่วอังกฤษและเวลส์ ขณะที่เที่ยวบินตามสนามบินหลัก ซึ่งรวมถึงสนามเบอร์มิงแฮม และสนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ต้องล่าช้าหรือถูกยกเลิกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีหิมะปกคลุมหนาทั่วรันเวย์ เช่นเดียวกับบริการรถไฟ รวมถึงการแข่งขันกีฬารักบี้ที่ถูกยกเลิกเช่นกัน

นอกจากสหราชอาณาจักรแล้ว ยังมีอีกหลายประเทศในยุโรป อาทิ เยอรมนี และฝรั่งเศส ที่เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนและพายุหิมะ จนกระทบกับการเดินทางเช่นกัน  

ภาพ : Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ