โลกมุสลิมหนุนเยรูซาเลมตะวันออกเป็นเมืองหลวงปาเลสไตน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาติพันธมิตรอิสลามเห็นพ้องให้นครเยรูซาเลมตะวันออก เป็นเมืองหลวงของปาเลสไตน์ และประกาศไม่ยอมรับให้สหรัฐเข้ามาเป็นคนกลางเจรจาสันติภาพระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์อีกต่อไปเพราะมีทีท่าลำเอียง

เมื่อวานนี้มีการประชุมฉุกเฉินขององค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ”โอไอซี” ที่นครอิสตันบูลประเทศตุรกี ซึ่งมีผู้แทนจาก 57 ประเทศมุสลิม เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง หลังการประชุมสิ้นสุดลง นางเรเซป ทายยิป เออร์โดอาน ในฐานะประธานการประชุม ได้อ่านแถลงการณ์ร่วมโดยระบุว่า ที่ประชุมมีมติให้นครเยรูซาเลมตะวันออก เป็นเมืองหลวงของปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครอง และเรียกให้ร้องทั่วโลกรับรองมตินี้

นายเออร์โดอานยังกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมเห็นตรงกัน ให้คำกล่าวของประธานาธิบดีโดนีลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่ยกนครเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเองนั้นเป็นโมฆะ นอกจากนั้ในที่ประชุมยังเห็นพ้องต้องกันว่า สหรัฐหมดความชอบธรรม ในการเป็นคนกลางเจรจากระบวนการันติภาพระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ เนื่องจากท่าทีของสหรัฐ ที่ลำเอียงเข้าข้างอิสราเอลอย่างเห็นได้ชัด  ขณะที่นายเบนยามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลออกมาตอบโต้ว่า ท้ายที่สุดแล้วปาเลสไตน์จะต้องยอมรับความจริงว่า เยรูซาเลมเป็นของอิสราเอลโดยสมบูรณ์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ