รัฐบาลเดินหน้าปฏิรูปการเกษตร-ลดความเหลื่อมล้ำ ลุ้น ศก.โต 5%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเดินหน้านโยบายลดความเหลือมล้ำและปฎิรูปการเกษตร โดยรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจมองว่าเศรษฐกิจไทยมีโอกาสโตถึง 5%

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา “พลิกโฉมเศรษฐกิจไทยสู่ยุคดิจิทัล” ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ โดยระบุว่า แนวทางการพัฒนาด้านเศรษฐกิจไทยในยุคดิจิทัล มุ่งเน้นไปที่การบูรณาการการทำงานของแต่ละกระทรวง โดยมีเป้าหมายพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมการปฏิรูปการเกษตร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนที่อยู่นอกเขตเมือง ด้วยการดูแลเรื่องราคาสินค้าเกษตรไม่ให้ตกต่ำ ส่งเสริมการพัฒนาสินค้า ไปสู่อุตสาหกรรมที่แข่งขันได้ในระดับโลก เพราะเชื่อว่าหากเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งจะนำไปสู่การเติบโตของเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ดัชนีหุ้นไทยที่พุ่งอย่างต่อเนื่อง มาจากนักลงทุนเชื่อมั่น หลังเศรษฐกิจฟื้นจากลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการEEC หนุน และเชื่อว่าจีดีพีไทยในปีนี้หรือปีหน้า มีโอกาสจะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 5%

ดัชนีหุ้นไทย วันนี้เปิดตลาดบวกมาเกือบ 8 จุด ทะลุ 1,800 จุดอีกครั้ง  นักวิเคราะห์ ชี้ ราคาน้ำมันดิบทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 3 ปี หนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน  และล่าสุด ธนาคารโลก (world bank) ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลกปี 2561 ขึ้นสู่ระดับ 3.1% จากเดิมคาด 2.8% พร้อมระบุว่า เศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวเป็นวงกว้าง โดยได้ปัจจัยหนุนจากการค้าและการลงทุนที่ปรับตัวดีขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ