นายกฯแจง “ประชาธิปไตยไทยนิยม” เวทีงานวันครู-ฝากศธ.ผลิตมืออาชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ใช้เวทีงานวันครู ชี้แจงวาทกรรม “ประชาธิปไตยไทยนิยม” ว่า เป็นการทำให้คนชื่นชอบ และมีความเข้าใจกับระบอบประชาธิปไตยของไทยเท่านั้น ขณะที่งานวันครูปีนี้ พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ในฐานะครูของพลเอกประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจ และขอให้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้

เมื่อวันที่ (16 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดและพลโทสมพงษ์ ตุ้มสวัสดิ์  สองคนนี้ เป็นครูที่เคยสอน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัยที่ยังเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ซึ่งวันนี้ เดินทางมาร่วมพิธีวันครู ครั้งที่ 62 ประจำปี 2561 ที่หอประชุมคุรุสภา เพื่อรับการคาราวะและรับมอบของที่ระลึกจาก พลเอกประยุทธ์ ในฐานะครูและศิษย์  โดยพลเอกบุญสร้าง ให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ ให้ทำงานสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

ส่วนพลเอกประยุทธ์ ใช้เวทีนี้ ชี้แจง วาทกรรม“ประชาธิปไตยไทยนิยม”ว่า เป็นคำที่สร้างขึ้นมา โดยต้องการให้ประชาชน ชื่นชอบ ไม่ขัดแย้งและเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยของไทย พร้อมปฏิเสธว่า วาทกรรมนี้ ไม่เกี่ยวกับการเมือง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ฝากให้ครูผลิตนักเรียนให้ตรงความต้องการตลาด เหมือนในต่างประเทศ ที่มีการนำผู้มีความสามารถพิเศษมาผลิตเป็นมืออาชีพ โดยให้กระทรวงศึกษาธิการเข้ามาดูแลในเรื่องนี้

หลังเสร็จพิธี นายกรัฐมนตรี กลับมาที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนประชุม คณะรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าพบพูดคุยกับ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ประมาณ 30 นาที  คาดว่าพูดคุยเตรียมการลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันพรุ่งนี้ รวมถึงรายงานความคืบหน้าหลังฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย บุกจับสถานบริการอาบอบนวด วิตอเรีย ซีเครท

ส่วนการประชุม ครม. วันนี้ จะมีการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2561 วงเงินเพิ่มเติม 1 แสน 5 หมื่นล้านบาท เป็นเงินกู้เงินเพื่อไปใช้ในโครงการปฏิรูปเศรษฐกิจฐากราก 1 แสนล้านบาท และ 5 หมื่นล้านบาทเป็นเงินรายได้ที่ใช้ชดเชยเงินคงคลัง

ขณะที่ สำนักงบประมาณ เตรียมเสนอกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่งบประมาณรายจ่ายปรับขึ้นไปถึง 3 ล้านล้านบาท และเป็นการตั้งงบประมาณแบบขาดดุล 4.5 หมื่นล้านบาท

โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินเข้าประชุม ครม. นักข่าวพยายามสอบถาม ว่า พลเอกประยุทธ์ จะตัดสินใจสั่ง พักงาน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำลังถูกตรวจสอบเรื่องการถือครองนาฬิกาหรู ตามที่ฝ่ายการเมืองเรียกร้องหรือไม่ โดยพลเอกประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามนี้ และเดินทางเข้าประชุม ครม. ทันที

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ