กลุ่ม "we walk" ฟ้องศาลปกครอง ขอเสรีภาพการชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 3 แล้วที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเครือข่าย"people go network" ออกมาเดินชุมนุมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตไปที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่ง2 วันที่ผ่านมาผู้ชุมนุมอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐขัดขวางไม่ให้ชุมนุมอย่างเสรี ดังนั้นวันนี้จึงมาฟ้องร้องต่อศาลปกครอง

เมื่อวันที่ (22 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนฝ่ายกฏหมาย และเครือข่าย"people go network"บางส่วน นำหนังสือฟ้องร้องมายื่นต่อศาลปกครองขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและไต่สวนฉุกเฉิน โดยเนื้อหาในคำฟ้องมี 3 ประเด็นหลักคือ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งเจ้าหน้าที่ให้ยุติการกระทำใดๆที่เป็นการข่มขู่หรือรบกวนขัดขวาง และขอให้อำนวยความปลอดภัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมจนกว่าจะสิ้นสุด และสุดท้ายคือเรียกค่าเสียหายเป็นนเงิน 100,000 บาท เพื่อเป็นบรรทัดฐาน

กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่าจนถึงขณะนี้ยังมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบติดตามขบวนผู้ชุมนุม และใช้คำสั่ง คสช.ห้ามการชุมนุมหรือมั่วสุมทางการเมือง มาเป็นข้ออ้างกดดันและข่มขู่ผู้ชุมนุมตลอดเวลา ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนความเห็น เพื่อสะท้อนนโยบายภาครัฐที่ไม่เป็นธรรมตามที่ตั้งใจไว้แต่แรกได้ ซึ่งขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินไปถึงถนนมิตรภาพแล้ว และใช้วิธีเดินเรียงหน้ากระดานคราวละ 4 คน ต่อระยะทาง5 กิโลเมตร เพื่อเลี่ยงคำสั่งคสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ