กทท.แจงรถเมล์ NGV 3 คันเสียหายก่อนถึงท่าเทียบเรือแหลมฉบัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่าเรือแห่งประเทศไทยชี้แจง กรณีรถเมล์ NGV ที่เตรียมส่งมอบ ขสมก.เสียหาย 7 คัน ที่ท่าเรือแหลมฉบัง พบ 3 คัน กระจกแตกก่อนมาถึงท่าเทียบเรือ ที่เหลือเสียหายระหว่างจอดและระหว่างขนส่งออกจากท่าเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือตรีทรงธรรม จันทประสิทธ์ รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย  รักษาการแทนผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย  หรือ กทท. ชี้แจงกรณีรถเมล์ NGV ที่รอส่งมอบ ขสมก.ได้รับความเสียหายในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง โดยระบุว่า การส่งมอบระหว่างเรือสินค้ากับท่าเทียบเรือ ซี3 รถเมล์ NGV ได้จอดอยู่บนพื้นโครงเหล็กซึ่งมีขนาดเท่ากับตู้คอนเทนเนอร์ 40 ฟุต โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันในระหว่างการขนถ่าย จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากการกระทบกระแทกกันได้สูง ซึ่งเมื่อเรือสินค้าได้เข้าเทียบที่ท่าเทียบเรือ ซี3 พบว่า มีรถเมล์ NGV จำนวน 3 คัน มีความชำรุดเสียหายก่อนที่จะมาถึงท่าเทียบเรือโดยมีกระจกแตก ทะลุ ร้าว และได้มีการจัดทำบันทึกความเสียหาย ซึ่งผู้แทนของเรือสินค้าได้ลงนามรับทราบและรับรองความเสียหายดังกล่าวแล้ว ความเสียหายส่วนนี้ สายการเดินเรือเป็นผู้รับผิดชอบ

         

ขณะที่การรับฝากรถเมล์ NGV ในพื้นที่ท่าเทียบเรือ ซี3 พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิดและมีกล้อง CCTV บันทึกภาพไว้ตลอดเวลา ซึ่งตรวจพบรถเมล์ NGV มีความชำรุดเสียหายที่บริเวณกระจกอีกจำนวน 2 คัน ความเสียหายส่วนนี้ท่าเทียบเรือ ซี3 เป็นผู้รับผิดชอบ

ส่วนการส่งมอบรถเมล์ NGV ให้กับรถหัวลากที่ลำเลียงออกนอกพื้นที่ท่าเทียบเรือ ซี3 ได้มีการตรวจสอบร่วมกัน แต่หลังจากที่รถเมล์ NGV ออกจากท่าเทียบเรือ ซี3 ไปแล้ว มีการตรวจพบโดยผู้ขนส่ง ว่ารถเมล์มีไฟเลี้ยวและไฟท้ายแตกเพิ่มเติมอีก 2 คัน ความเสียหายส่วนนี้ ผู้รับบรรทุกเป็นผู้รับผิดชอบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ