จับอาวุธสงครามล็อตใหญ่ ลักลอบขนข้ามชายแดน จ.ตราด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารพราน และตำรวจ จับอาวุธสงครามลอตใหญ่ มีทั้งเอ็ม 16 ทราโว และหัวส่วนบนปืนเอ็ม 16 พร้อมผู้ต้องหา หลังสกัดจับ ขณะขนข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบข้ามชายแดนที่จังหวัดตราด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารพราน ร่วมกับ ตำรวจ สถานีภูธรไม้รูด สกัดจับผู้ต้องหา พร้อมของกลางจำนวนมาก หลังร่วมกันตั้งจุดสกัด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยระหว่างที่เข้าตรวจ พบรถกระบะสีดำ กระบะตอนหลังปิดฝาด้วยพลาสติก ด้านกระจกหน้ารถยนต์มีสติกเกอร์ระบุสังกัดว่า “พัน.4รอ.มีสัญญลักษณ์รถถัง 2557 ด้านล่างชื่อเต็มว่า ทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์” มีนายชยุต  ประเสริฐฤทธิ์ เป็นผู้ขับขี่จึงขอเรียกตรวจค้น และขอให้เปิดฝากระบะด้านหลัง

จากการตรวจสอบ พบอาวุธสงครามจำนวนมาก ประกอบด้วย 1.ปืนทราโว จำนวน 2 กระบอก(มีเลขทะเบียน), 2.ปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 กระบอก, 3.ปลายกระบอกปืนเอ็ม 16 ส่วนบน จำนวน 20 อัน,  4.แป้นปืน จำนวน 4 อัน และ 5.พลุ จำนวน 3 แท่ง

สอบสวน นายชยุต ประเสริฐศรี สารภาพว่า รับอาวุธสงครามทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วนำมาขึ้นที่ท่าเรือชลาลัย บ้านคลองสน ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จากนั้นจะขนไปขายให้กับผู้ที่ได้สั่งซื้อมาที่ จังหวัดสระบุรี หรือพื้นที่ใกลเคียง และขนอาวุธเพียงคนเดียว โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ เชื่อว่าผู้ต้องหาไม่ได้ทำคนเดียว เพียงแต่ยังไม่ยอมซัดทอด ซึ่งจะมีการ สอบสวนต่อไป ว่ามีความเชื่อมโยงกับขบวนค้าอาวุธกลุ่มเดิมที่เคยถูกจับได้มาปีที่ผ่านมาหรือไม่ และต้องตรวจสอบว่า ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับทหารอย่างไร จาก สติ๊กเกอร์ที่ติดรถ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ