บุกค้นโรงงาน“เมจิกสกิน”พบติดฉลากผิดกฏหมายเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจค้นโรงงานผลิตบริษัทเมจิกสกินพบผลิตภัณฑ์ติดฉลากผิดกฏหมายจำนวนมาก พร้อมผลิตภัณฑ์ลักษณะคล้ายปุ๋ยรวมอยู่ด้วย

วันนี้ 22เม.ย.61 ตำรวจเข้าตรวจค้นโรงงานย่าน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังผู้ต้องหาบริษัทเมจิกสกินให้การว่า อาหารเสริม 3 อย่าง คือ แอปเปิ้ลสลิม สลิมมิลค์ และสโนว์มิลค์ ได้จ้างโรงงานแห่งนี้ผลิต แต่บนฉลากกลับปรากฏชื่อแหล่งผลิตไม่ตรงกับความเป็นจริง

ด้าน พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กล่าวว่า จาการเข้าตรวจค้นพบเอกสารสั่งผลิตอาหารเสริมสลิมมิลค์ จำนวน 1 ล้านซอง และพบสินค้าอีกตัวหนึ่งชื่อ บีสโนว์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทเมจิกสกินเหมือนกัน ตกอยู่ด้านหลังโกดัง แต่เขียนแหล่งผลิตว่าอยู่ที่จ.นครศรีธรรมราช ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกทีว่าผลิตที่ใด และเข้าข่ายแสดงฉลากเท็จและสินค้าปลอมหรือไม่

นอกจากนี้ยังพบสินค้าอีกตัวชื่อ อเล็กซ์ ซึ่งแม้จะมีเลข อย.ถูกต้อง และแหล่งผลิตถูกต้อง แต่พบว่าส่วนประกอบบนฉลากกลับไม่เรียงตามกฏหมายกำหนดจึงถือว่าฉลากผิด มีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท รวมทั้ง เจอผลิตภัณฑ์คล้ายปุ๋ยด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ต้องได้รับอนุญาตพิเศษจึงจะผลิตได้ ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบเรื่องการขออนุญาตอีกที

เบื้องต้นตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาเครือข่ายเมจิกสกินในข้อหาฉ้อโกงประชาชนแล้ว 8 คน สามารถจับกุมแล้ว 6 คน ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ