กสทช. เผยรอโฆษกรัฐบาลแถลงมาตรการช่วยเหลือทีวีดิจิทัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการ กสทช. เผยรอโฆษกรัฐบาลแถลงมาตรการช่วยเหลือทีวีดิจิทัล หลังเสนอ คสช. ใช้ ม.44 แก้ปัญหา

วันนี้ (24 เม.ย. 61) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 2 เรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตรีแล้ว ส่วนจะมีมติช่วยเหลือเยียวยาหรือไม่ ขอให้รอคำตอบจากโฆษกรัฐบาล ว่าจะมีคำสั่งมาตรา 44 เข้าช่วยเหลือตามข้อเสนอหรือไม่

โดยนอกจากมาตรการช่วยเหลือทีวีดิจิทัล นายฐากร ระบุว่า ยังมีการยื่นเรื่องให้ช่วยเหลือโครงข่ายโทรศัพท์ด้วย อะไรได้ข้อยุติก่อนก็เชื่อว่าจะเดินหน้าหน้าได้ก่อน ส่วนจะได้ข้อสรุปอย่างไรรอดูท่าทีรัฐบาล

นอกจากนั้นแล้ววันนี้ในที่ประชุม กสทช. ประชุมหารือร่วมกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หลังมีผู้บริโภคร้องเรียนว่าอินเทอร์เน็ตล่มนานเกือบ 1 สัปดาห์ แต่ถูกผู้ให้บริการเก็บเงินเต็มเดือน โดยไม่ได้หักส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งการประชุมหารือร่วมกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. วันนี้คาดว่าจะใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงในการประชุม

โดยมีวาระสำคัญคือการหาข้อสรุปการเยียวยาผู้บริโภค ว่าจะมีมาตรการคุ้มครองอย่างไร หลังมีการร้องเรียนของประชาชนเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าอินเทอร์เน็ตที่ติดตั้งในบ้านล่ม ใช้งานไม่ได้นานเกือบ 1 สัปดาห์วัน แต่ทางบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต มีบิลเก็บค่าใช้บริการเก็บเงินเต็มจำนวนโดยไม่หักวันที่ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ออกไป

ขณะที่นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรียกผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกค่ายประมาณ 23 บริษัท เข้าร่วมประชุมเสนอแนวทางเยียวยาผู้บริโภคย้อนหลังและในอนาคต และขอให้ชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นเรื่องอินเทอร์เน็ตล่มว่าเกิดจากปัญหาอะไร ซึ่งการเยียวยานี้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ที่มีมาตรการคุ้มครอบผู้บริโภค

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ