ขสมก.สั่งตรวจสภาพรถปอ.40 ทั้งหมด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขสมก.สั่งตรวจสภาพรถโดยสารเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ สาย 40 ทั้งหมด หลังเกิดเหตุไฟไหม้ จากระบบไฟฟ้าขัดข้องภายในห้องเครื่องยนต์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.61 นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่า จะประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) นำรถโดยสารปรับอากาศเอกชนร่วมบริการสาย 40 ยี่ห้อ GOLDEN DRAGON (NGV) ไปดำเนินการตรวจสภาพอย่างละเอียดทุกคันวันศุกร์ที่ 11 พ.ค.นี้ เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

สำหรับรถโดยสารปรับอากาศคันที่เกิดเหตุเป็นรถของบริษัท พรพินทรานสปอร์ต จำกัด ยี่ห้อ GOLDEN DRAGON (NGV) ผลิตที่ประเทศจีน มีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องภายในห้องเครื่องยนต์ (ไฟช๊อต) และเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่พนักงานประจำรถแจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถได้ทัน ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ ย้ำว่า รถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) 100 คันของ ขสมก.ที่วิ่งให้บริการประชาชนขณะนี้เป็นรถโดยสารปรับอากาศยี่ห้อ Bonluck ส่วนประกอบตัวถัง และวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ผลิตจากวัสดุไม่ลามไฟและมีใบ certificate รับรองคุณภาพมาตรฐานการผลิต ทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่า รถโดยสารปรับอากาศรุ่นใหม่ของ ขสมก.มีความปลอดภัยจากการเกิดเพลิงไหม้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ