เปิดบริการ ธ.ค.นี้! รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ "แบริ่ง-สมุทรปราการ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับถอยหลังอีกไม่เกิน 7 เดือนชาวสมุทรปราการ สามารถเดินทางเข้ากรุงเทพฯได้สะดวกและรวดเร็วขึ้นด้วยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างภาพรวมใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยกระทรวงคมนาคมตั้งเป้าเปิดให้บริการครบทุกสถานีภายในเดือนธันวาคมปีนี้

วันนี้ ( 9 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ขณะนี้ความคืบหน้าไปมาก วันนี้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่พบว่า โครงการด้านโยธาใกล้แล้วเสร็จ เหลือเพียงการติดตั้งระบบไฟฟ้าบางส่วน ซึ่งเดือนมิถุนายนนี้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด จะนำขบวนรถไฟฟ้ามาเริ่มทดสอบระบบ

ขณะที่ในส่วนของการให้บริการรฟม. อยู่ระหว่างเร่งเจรจากับกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะได้ข้อสรุปได้เร็วๆนี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ทั้งเส้นระยะทาง 13 กิโลเมตรภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเมื่อเปิดบริการแล้วจะมีขบวนรถไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มอีก 12 ขบวน เชื่อว่าจะช่วยลดความแออัดของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสในปัจจุบันที่ 8 แสนคนต่อวัน อย่างไรก็ตามในส่วนของค่าโดยสารเบื้องต้นบีทีเอสได้เสนอจัดเก็บอัตราค่าโดยสารเพดานสำหรับรถไฟฟ้าทั้งเส้นอยู่ที่ 65 บาท

สำหรับการก่อสร้างในช่วงฤดูฝน ได้สั่งการให้รฟม.เตรียมการไว้ โดยให้บริษัทผู้รับเหมาเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ