กสทช. แจก" Power Bank"ให้ ปชช.แจ้งเบาะแสสายไฟพันกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พร้อมแจก Power Bank ฟรี 4,500 อัน ให้กับประชาชนผู้ร่วมแจ้งเบาะแสสายไฟพันกันในพื้นที่ เพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า กรณีปรากฏข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตจากสายโทรคมนาคมที่จ.ขอนแก่น และสำนักงาน กสทช. ได้ประสานงานให้บริษัทเจ้าของสายเข้าไปรับผิดชอบต่อผู้เสียหายแล้วนั้น ทางสำนักงาน กสทช. จึงได้จัดประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวขึ้นอีก

โดยการดำเนินจากนี้ไป สำนักงาน กสทช. จึงจะร่วมกับ AIS TRUE 3BB และ Symphony เตรียมที่จะเชิญประชาชนมาร่วมใจกันเตือนภัยเพื่อความปลอดภัยสายสื่อสาร พร้อมรับ Power Bank ฟรี 4,500 อันแบ่งเป็น ภาคเหนือ 1,000 อัน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1,000 อัน ภาคกลาง 1,000 อัน ภาคใต้ 1,000 อัน และกรุงเทพมหานคร 500 อัน สำหรับประชาชนที่โทรศัพท์มาแจ้งข้อมูลสายสื่อสารที่เป็นอันตรายกับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200  พร้อมทั้งถ่ายภาพสายสื่อสารที่เป็นปัญหาส่งมายัง ไลน์ไอดี @nbtc1200

ส่วนหลักการคัดเลือกว่าใครจะได้ Power Bank นั้น  กสทช. มีหลักการคัดเลือก 2 กรณี เพราะของมีจำนวนจำกัด ได้แก่ ประเภทปัญหาที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ได้แก่ สายไฟที่มีลักษณะ หย่อน หรือตกลงมากองกับพื้น ซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายกับประชาชน และประเภทปัญหาที่ยังไม่เร่งด่วน ได้แก่ สายไฟที่มีลักษณะไม่เป็นระเบียบ หรือ พันกัน แต่ยังไม่หย่อนลงมา

หากประชาชนที่ได้ทำการแจ้งเรื่องเข้ามา และทำตามกติกาครบตามกำหนดครบทุกข้อแล้ว กสทช.ก็จะนำมาทำการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ โดยจะทำการแจกให้กับผู้ที่แจ้งปัญหาที่มีลักษณะเร่งด่วนก่อนตามลำดับ ซึ่งกสทช.ก็เชื่อมั่นว่าวิธีการนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ทำให้การแจ้งปัญหามีความรวดเร็วกว่าเดิม เพราะประชาชนในพื้นที่นั้นจะมองเห็นปัญหาได้ชัดกว่า

โดยสำนักงาน กสทช. จะเรียกประชุมผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และผู้ประกอบกิจการเคเบิ้ลทีวี เพื่อย้ำถึงมาตรการบังคับใช้ในการพาดสายสื่อสารในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม รวมถึงทำความเข้าใจ เพื่อให้การพาดสายสื่อสารของผู้ประกอบการทุกรายเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อความเป็นระเบียบ สร้างความปลอดภัย ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม ไม่รกรุงรังเหมือนที่ผ่านมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ