ตร.ไทย ข้ามโขงตามจับ “อดีตพระพรหมเมธี” กลับประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัวหญิงสาวใกล้ชิด “อดีตพระพรหมเมธี” จากด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 จ.นครพนม มาสอบสวน หลังเชื่อว่าเป็นคนพา พระพรหมเมธี หลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่พบรถตู้ของอดีตพระพรหมเมธี จอดไว้ในวัดแห่งหนึ่งที่อ.เรณูนคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ (1มิ.ย.61) พบรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า อัลพาร์ด สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่ตรวจสอบพบป้ายภาษีระบุทะเบียน 3 กภ 8672 กทม. ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่คาดว่า อาจเป็นของอดีตพระพรหมเมธี หรือ พระจำนงค์ ธัมมจารี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ใกล้กุฏิเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อตรวจสอบไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงยึดไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเรณูนครเพื่อตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมชุดสืบสวนหาข้อมูล ทราบว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.  สีกาคนสนิทพาอดีตพระพรหมเมธี ขึ้นเรือหาปลาบริเวณชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 3 กิโลเมตร ข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนเข้าพักที่โรงแรมดงชัย ในเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศลาว

กระทุ่งวันรุ่งขึ้นได้ออกเดินทางต่อไปยังเมืองสองห้อง ห่างจากเมืองท่าแขกไปทางเหนือประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งที่นั่นมีคนมาคอยรับตัวอดีตพระพรหมเมธี เดินทางต่อ โดยยังไม่ทราบจุดหมายปลายทางว่าไปที่ใด

เบื้องต้น ชุดสืบสวนยังสามารถควบคุมตัวสีกาคนสนิทได้แล้ว ขณะเดินทางกลับจาก สปป.ลาว ผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน และอยู่ระหว่างสอบสวนหาเบาะแสของอดีตพระพรหมเมธี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้และมีรายงานว่าขณะชุดสืบสวนตำรวจไทยเดินทางเข้าไปประสานกับทางการ สปป.ลาว เพื่อจับกุมอดีตพระพรหมเมธีแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ