ครอบครัวเหยื่อที่ถูกนักโทษชายฆ่า พอใจกับโทษประหารชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวของเด็กที่ถูกนักโทษชายฆ่า ก่อนถูกลงโทษประหารชีวิต ได้ทราบเรื่องการประหารชีวิตครั้งนี้ โดยยืนยันพอใจกับคำพิพากษา พร้อมต้องการให้ตำรวจติดตามตัวผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดี

วันนี้ (19 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนมัธยมวัดควนมูลนิธิ จังหวัดตรัง ที่เสียชีวิตจากการถูกนักโทษชายนายธีรศักดิ์ ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายจนได้รับาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 เขาแปะช้อย จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี หลังทราบข่าวกรณีที่นายธีรศักดิ์ ถูกลงโทษประหารชีวิต ว่า พอใจกับคำสั่งศาลในครั้งนี้ แม้เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นมานานเกือบ 6 ปี แต่ครอบครัวยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากลูกชายเป็นเด็กเรียนดี และเหตุการณ์ในครั้งนั้น เป็นการก่อเหตุที่อุกฉกรรจ์ โดยตามร่างกายบุตรชายพบบาดแผลมากกว่า 20 แผล มีอาวุธมีดมากกว่า 1 เล่ม เพื่อชิงเพียงโทรศัพท์มือถือและเงินสดจำนวนหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ต้องการให้ตำรวจจับกุม ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่าลูกของตัวเองมาดำเนินคดีให้ครบ

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมนายธีรศักดิ์ มาดำเนินคดี พร้อมพยานหลักฐานอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงพยานบุคคลที่ยืนยันชัดเจน ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีนี้ ระบุว่า หากจำเลยให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีหรือรับสารภาพ โทษอาจไม่ถึงประหารชีวิต แต่จำเลยปฏิเสธต่อสู้คดี ทำให้ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต ขณะที่ศาลอุทรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น เช่นเดียวกับศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามศาลอุทรณ์ ให้ประหารชีวิตเช่นกัน

สำหรับโทษประหารชีวิต มีคดีที่อยู่ในความสนใจ และศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิต  คือ กรณีฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ที่ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต พร้อมพวกรวม 6 คน ร่วมกันก่อเหตุฆ่าผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง และครอบครัวรวม 8 ศพ ซึ่งศาลจังหวัดกระบี่พิพากษาประหารชีวิต และพิพากษาจำคุกผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน  นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของนายวรยุทธ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกรณีเสนอให้ยกเลิกโทษประหารชีวิต โดยเฉพาะคดีที่ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเหี้ยมโหด หากไม่มีโทษรุนแรง ผู้ที่ทำผิดก็จะไม่เกรงกลัว นอกจากนี้ นายจรีย์ ยังระบุว่า ตั้งแต่เกิดเหตุครอบครัวไม่เคยมีความสุข และอยู่ด้วยความหวาดผวา เพราะเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออยู่

ขณะที่นายอนันต์ชัย  ไชยเดช ทนายความ ให้ความคิดเห็นในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า ไม่เชื่อว่าการประหารครั้งนี้เป็นบรรทัดฐานการตัดสินประหารชีวิตของคดีดังอื่น ๆ แต่เชื่อว่าอาจเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับความพยายามไม่ให้ไทย ถูกประกาศเป็นประเทศที่ยกเลิกโทษประหารในทางปฏิบัติ ในกรณีที่ไม่มีโทษประหารครบ 10 ปี ตามมติองค์การสหประชาชาติ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ