ตำรวจตั้ง 3-4 ปมโยงมือปืนยิงถล่มแกนนำอนุรักษ์ป่าน่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรจังหวัดน่านนำกำลังไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายยิงอดีตกำนันและแกนนำอนุรักษ์ป่าน่านจนเสียชีวิต ภายในสวนบ้านห้วยขาม อำเภอนาน้อย เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ล่าสุดตำรวจพอทราบปมสังหาร และเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว คาดจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.61) พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน นำกำลัง ตำรวจภูธรนาน้อย พร้อมด้วยชุด EOD เข้าตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม บริเวณบ้านห้วยขาม หมู่ 2 ตำบลเชียงของ อำเภอนาน้อย ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงคราม ทั้งปืนอาก้า และปืนลูกซองยาว ยิง นายเกษตร ยศบุญเรือง อายุ 62 ปี อดีตกำนันแหนบทองคำ และแกนนำอนุรักษ์ป่าไม้คนสำคัญของเมืองน่าน จนเสียชีวิตคาที่  

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบวิถีกระสุนปืน ส่วนชุด EOD ใช้เครื่องมือออกตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวนหนึ่งในป่า และร่องรอยการยิง นอกจากนี้ยังขอเข้าตรวจค้นบ้านพักเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานห้วยงามซึ่งอยู่ติดสวนของผู้ตายด้วยแต่ไม่มีใครมาทำงาน จึงได้ประสานทางอุทยานฯ เพื่อขอตรวจค้นบ้านพักและตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และกระสุนจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบ

พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ เปิดเผยว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุครั้งนี้มีมากกว่า 1 คน  ส่วนมูลเหตุในการลงมือสังหารนั้น คาดว่ามาจากการขัดผลประโยชน์ เนื่องจากผู้ตายเป็นนักต่อสู้เพื่ออนุรักษ์ป่า และจากหลักฐานที่พบก็มีความเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายได้พอสมควร 

ด้านญาติของนายเกษตร ระบุว่า ปกติผู้ตายเป็นคนตรงไปตรงมา และยังเป็นแกนนำสำคัญในการอนุรักษ์ป่าไม้ และสัตว์ป่าอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่ามีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ที่ชอบพากันมายิงปืนในป่า ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังเข้ามาตัดหญ้าที่สวน ส่วนตนเองอยู่ที่สวนถัดออกไป พอถึงช่วงเย็นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และเสียงปืนยิงรัวอีกหลายนัด แต่ไม่ได้สนใจอะไรเนื่องจากได้ยินเป็นประจำ กระทั่งตอนค่ำมาหานายเกษตรจึงพบว่าถูกยิงตายแล้ว

สำหรับ นายเกษตร ยศบุญเรือง ชาวบ้านเรียกติดปากว่า กำนันเกษตร  ซึ่งระหว่างอยู่ในตำแหน่งกำนัน เป็นที่รักใคร่ของบรรดาชาวบ้านเป็นอย่างมาก เคยได้รับรางวัลแหนบทองคำ และยังมีบทบาทเป็นแกนนำต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่และเรียกร้องที่ทำกินแก่ชาวบ้านด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ