กองปราบฯ เผย มีเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินจริง คดี “เมจิก สกิน” สั่งให้ออกจากราชการแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมีประชาชนร้องเรียนว่า มีพนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม เรียกรับเงินในคดี ‘เมจิก สกิน’ ล่าสุดทางผู้บังคับการ กองปราบปราม ยืนยันว่า มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และสั่งให้ออกจากราชการไว้แล้ว

วันนี้ (4 ก.ย.61) พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการ กองปราบปราม เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กับพนักงานสอบสวนคดีเมจิกสกิน พร้อมพิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างสอบสวน หลังพบข้อมูลว่าพนักงานสอบสวนคนดังกล่าว มีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้เสียหายคดีเมจิก สกิน โดยอ้างว่าเป็นค่าเร่งรัดระหว่างทำสำนวนคดี ในขั้นตอนที่พนักงานอัยการส่งสำนวนกลับมาให้สอบปากคำเพิ่มใน 19 ประเด็น 

โดยเบื้องต้นจากการพิจารณาหลักฐานรวมถึงการสอบปากคำผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ ทำให้เชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดจริง อีกทั้งยังพบว่ามีการรับเงินจากผู้เสียหายไปแล้วถึง 5,000 บาท จากการเรียกรับเงินจำนวน 15,000 บาท  หลังจากนี้ตำรวจนายดังกล่าวจะต้องเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งตามกำหนดการจะกลับจากการฝึกอบรมที่สถาบันการสอบสวน ในวันที่ 14 กันยายนนี้

นอกจากนี้ทางผู้บังคับการกองปราบปราม ได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถดูแลข้าราชการในสังกัดที่มีอยู่กว่า 1,200 นาย ให้อยู่ในความเรียบร้อยได้ แต่ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจกองปราบ พร้อมฝากถึงตำรวจในสังกัดทุกนาย ให้อดทนอดกลั้นต่อคำวิจารณ์ และฝากถึงประชาชนว่าทางตำรวจจะไม่มีการเรียกรับเงินจากการทำสำนวนคดีใด ๆ ทั้งสิ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ