ปลุกคนไทยลุกขึ้นต้านคอร์รัปชัน“ตื่นรู้ สู้โกง” ชี้ต้องกล้าเปิดเผยข้อมูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 6 กันยายนของทุกปี ถือว่าเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ โดยในปีนี้ทางองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน จัดกิจกรรม “คนไทยตื่นรู้สู้โกง”เพื่อปลูกฝังให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ

วันนี้(6 ก.ย.61) การจัดงานในปีนี้ขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยลุกขึ้นมาต่อต้านโกงทุกรูปแบบ และร่วมกันปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งภายในงานปีนี้ได้มีการมอบรางวัลให้บุคคลตัวอย่าง “คนไทยตื่นรู้สู้โกง” จำนวน 7 คน หนึ่งในนั้น คือ นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม ผู้เปิดโปงขบวนทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน บอกว่า ต้องการให้ภาคประชาชนที่ได้ทราบข้อมูลการทุจริต และต้องมีความกล้าที่จะออกมาเปิดเผยข้อมูลด้วย ซึ่งหากทุกคนช่วยกันตรวจสอบดูแลสังคม การต่อต้านคอร์รัปชันจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งภาครัฐควรจะต้องเปิดเผยข้อมูลต่างๆภายในแต่ละหน่วยงานของรัฐให้ประชาชนได้รับทราบอย่างเต็มที่

สำหรับที่ผ่านมาองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน มีการตรวจสอบการทุจริตทุกรูปแบบ อาทิ ต่อสู้คดีทุจริตจำนำข้าว, ต่อต้านการนิรโทษกรรม, ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน และมีเครือข่ายภาคประชาชนถึง 900 คนทั่วประเทศ โดยจัดทำโครงการข้อตกลงคุณธรรมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วม ซึ่งสามารถช่วยประหยัดงบประมาณให้รัฐได้ถึง 25,128 ล้านบาท และได้เปิดโปงขบวนการคอร์รัปชัน นับ 1,000 โครงการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายขององค์กรที่ต่อต้านโกงมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

สำหรับปัญหาที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันพบเจอ ส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้มีอิทธิพลและผู้มีอำนาจในบ้านเมือง มาพูดคุยและถ่ายภาพกับองค์กรไปใช้ประชาสัมพันธ์ แต่ไม่ได้ลงมือต่อต้านการโกงอย่างจริงจัง 

ทั้งนี้หากในอนาคตที่มีการเลือกตั้ง และอาจมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ทางเลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน บอกว่า ถ้ามีรัฐบาลที่ไม่ดี ก็หวั่นเกรงว่าอาจจะมีการแทรกแซงการทำงานขององค์กรได้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ