สหรัฐฯ ดำเนินคดีสายลับเกาหลีเหนือปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสหรัฐฯ ดำเนินคดี ชายชาวเกาหลีเหนือ ที่เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับการปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่ “วอนนาคราย” และการเจาะฐานข้อมูลของบริษัท โซนี่

กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯเปิดเผยว่าได้ดำเนินคดี นาย ปาร์ก จิน ฮยอก ชาวเกาหลีเหนือ เนื่องจากมีส่วนพัวพันกับการปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่ “วอนนาคราย” ในปี 2017 ซึ่งมีผลทำให้เจ้าของคอมพิวเตอร์ที่ถูกไวรัสดังกล่าวเล่นงานไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของตัวเองได้ จนกว่าจะจ่ายเงินให้กับกลุ่มแฮกเกอร์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ยังระบุว่า ปาร์ก จิน ฮยอก ยังมีบทบาทสำคัญในการเจาะฐานข้อมูลของ บริษัท โซนีส์ พิคเจอส์ ในปี 2014 ซึ่งเชื่อว่าเป็นการตอบโต้ที่บริษัทสื่อดังกล่าวไม่ยอมยุติการเผยแพร่ภาพยนต์เรื่อง The Interview ที่มีเนื้อหาเสียดสี คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

โดยในเอกสารดำเนินคดียังระบุว่า ในช่วงปี 2016-2017 ปาร์ก จิน ฮยอก พยายามเจาะฐานข้อมูลของบริษัทหลายแห่งในสหรัฐฯ รวมทั้ง ลอคฮีด มาร์ติน บริษัทผลิตอาวุธชื่อดัง แต่ไม่มีหลักฐานว่าประสบความสำเร็จหรือไม่ เนื่องจากไม่พบว่า ฐานข้อมูลของลอคฮีด มาร์ติน ถูกเจาะแต่อย่างใด

ขณะที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุว่าได้สั่งคว่ำบาตรนาย ปาร์ก จิน ฮยอก และ บริษัท โชซุน ในประเทศจีน ซึ่งเป็นนายจ้างของ ชายชาวเกาหลีเหนือคนดังกล่าว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ