สอบเครียดข้าราชการ – นักธุรกิจ เอี่ยวแชร์ลูกโซ่ “อดีตผู้การฯเลย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ทุจริตเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจของผู้ใต้บังคับบัญชากว่า 240 ล้านบาท วันนี้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอีก 7 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จำนวน 7 คน แยกเป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม 4 คน  ข้าราชการไม่ทราบสังกัด 2 คน  และนักธุรกิจ 1 คน โดยไม่เปิดเผยในรายละเอียดการสอบปากคำ

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าทั้ง 7 คนที่เข้าพบตำรวจวันนี้ ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา เพียงแค่เข้าให้ปากคำหลังมีชื่อเข้าไปพัวพันในคดีดังกล่าว

สำหรับคดีแชร์ลูกโซ่ที่ตำรวจตกเป็นเหยื่อครั้งนี้ พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 17 คน มีทั้งข้าราชการและนักธุรกิจ โดยดำเนินคดีแล้ว 4 คน คือ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช ,  พ.ต.อ.เฉลิมพล ยอดประทุม ผู้กำกับการอำนวยการภูธรจังหวัดเลย ,น.ส.ธิญาดา วิภาวรกานต์ อายุ 40 ปี , นายเกรียงไกร เกตพิบูลย์ อายุ 36 ปี ซึ่งยึดอายัดทรัพย์สินจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี เชียงใหม่ อุดรธานี และขอนแก่น รวมแล้วกว่า 130 ล้านบาท

ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีก 6 คน ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และยังพบว่า มีนักธุรกิจ พ่อค้าที่ตกเป็นเหยื่อในกรณีนี้ด้วย จนถึงขณะนี้มีมูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม : ตร.เลย ร้อง ผบ.ตร. ตรวจสอบอดีตผู้การฯ โกงเงินสหกรณ์ 229 ล้าน
อ่านเพิ่มเติม : ยึดทรัพย์ 61 ล้าน เครือข่าย “อดีตผู้การฯ เลย” เตรียมเยียวยาคืนผู้เสียหาย
อ่านเพิ่มเติม : "รองโจ๊ก" ลุยสอบปากคำเจ้าหน้าที่รัฐ เอี่ยวแชร์ลูกโซ่ "เจ๊นุช"

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ