เครือข่ายผู้พิการ เปิดโปงเส้นทางทุจริตโครงการส่งเสริมอาชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์ผู้พิการ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบการทุจริตของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เอารัดเอาเปรียบผู้พิการ ล่าสุดได้เปิดเผยถึงขั้นตอนการทุจริตในการจ้างงานคนพิการ

เอกสารข้อมูลและหลักฐานต่างๆที่ผู้เสียหายใช้เวลากว่า 3 ปี ในการจัดเก็บข้อมูลขั้นตอนทุจริตในการจ้างงานคนพิการจนได้รับความเสียหาย

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ตนถูกเอารัดเอาเปรียบจากสมาคมผู้พิการแห่งหนึ่ง  หลังได้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมอาชีพในการทำเบเกอรี่  โดยผู้เสียหายรายนี้ให้ข้อมูลว่า ตนมีสถานะเป็นผู้ดูแลน้องชายซึ่งเป็นผู้พิการไม่สามารถเดินได้ และได้ใช้สิทธิ์ผู้แลเข้าร่วมโครงการดังกล่าว  แต่กลับถูกบังคับให้ซื้ออุปกรณ์ในการทำมาหากินซึ่งเป็นรถดัดแปลงมือสอง มาใช้เป็นร้านค้าในการประกอบอาชีพ ซึ่งมีราคาสูงกว่าท้องตลาด และหากไม่ทำตามกฎระเบียบก็อาจถูกยึดสิ่งของคืนทั้งหมด 

ขณะที่เครือข่ายผู้พิการ ได้เปิดเผยถึงข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริต  โดยระบุว่ามีหลากหลายรูปแบบ ทั้งการปลอมเอกสาร การสวมชื่อ การหักหัวคิว ซึ่งขบวนการนี้ได้รับการช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จึงได้นำหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่กล้าเปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะ เพราะหวั่นเกรงว่าจะกระทบต่อการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ