“วอทช์ด็อก” เข้าพบรองผบช.น.หารือข้อกฎหมายเอาผิด “ดีเจสาว”ทำร้ายแมว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนเพจ วอทช์ด็อกไทยแลนด์ และประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ เดินทางมาขอคำปรึกษาด้านกฎหมายและแนวทางการดำเนินคดีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรณีดีเจสาวตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าทารุณกรรมลูกแมว ขณะที่เพจ วอทช์ด็อกไทยแลนด์ เเนะว่าเจ้าของแมวควรตรวจเช็คผู้ขออุปการะแมว ด้วยการขอบัตรประชาชนก่อนส่งมอบ

เมื่อวันที่ (22 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ และเพจ วอทช์ด็อกไทยแลนด์ นำข้อมูลของผู้เสียหายรายอื่นๆ และข้อมูลของ น.ส.อิศราภรณ์ สมุทรกลิน เจ้าของแมวคนล่าสุดที่ดีเจสาวได้ขอรับแมวไปเลี้ยงดูแล รวมถึงผลชันสูตรมาให้ พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษา ราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอคำปรึกษาด้านกฎหมายและแนวทางในการดำเนินคดี โดยนายพีระบุญ ระบุว่าจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังหารือกับทางตำรวจเสร็จ

ส่วนเพจ วอทช์ด็อกไทยแลนด์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เบื้องต้นผู้เสียหายจะถูกลวงขออุปการะแมว ในลักษณะคล้ายๆ กัน เช่น ให้ข้อมูลที่อยู่ปลอม  เมื่อเจ้าของเดิมติดต่อดีเจสาว เพื่อถามความเป็นอยู่ของแมว กลับถูกบ่ายเบี่ยงว่าไม่ได้นำแมวไปเลี้ยง และพบแมวที่ถูกขอไปนั้นหายทุกตัว ซึ่งทางเพจมั่นใจว่าหลักฐานอื่นๆ ที่รวบรวมไว้ตอนนี้สามารถใช้ดำเนินคดีกับดีจีสาวได้

นอกจากนี้ทางเพจ วอทช์ด็อกไทยแลนด์  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีคนขออุปการะแมวแล้ว ไม่สามารถติดต่อสอบถามความเป็นอยู่ได้ มีค่อนข้างเยอะ บางรายติดต่อนำแมวกลับมาได้ บางรายก็ปล่อยไม่ดำเนินการตามหาต่อ โดยเพจ วอทช์ด็อกระบุว่าตัวแปรสำคัญอยู่ที่เจ้าของแมว ถ้าเจ้าของแมวจริงจังในการดำเนินคดี ก็จะตามแมวคืนกลับมาได้และแนะนำว่าก่อนให้บุคคลอื่นอุปการะแมว ควรขอสำเนาบัตรประชาชน และควรตรวจสอบดูภาบ้านและสิ่งแวดล้อม เพื่อมั่นใจว่าแมวจะได้รับการดูแลจริง

อ่านข่าว :

“Dark Web” โลกออนไลน์ด้านมืดระดับโลก ไม่ใช่ที่ของคนปกติ!

สัตวแพทย์ ระบุ ลูกแมวตายผิดธรรมชาติ หลังองค์กรพิทักษ์สัตว์เชื่อหญิงสาวขอลูกแมวไปฆ่า

สะเทือนใจ!!! หญิงขอแมวไปฆ่าคาดแลก “บิตคอยน์” พบทำมาแล้ว 20 ตัว

ผู้เสียหายจ่อแจ้งความเพิ่ม “ดีเจขอแมว” ไปเลี้ยง ตร.ตรวจบ้านไม่พบหลักฐานเพิ่ม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ