เทสโก้ โลตัส ปรับโครงสร้างองค์กร ยกเลิกพนักงานบางตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ดัง ‘จ้างพนักงานออก ทั้งประเทศ’ ล่าสุดทางเทสโก้ โลตัส ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีนี้แล้ว

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 61  ฝ่ายสื่อสารองค์กรเทสโก้ โลตัส ได้แจ้งข้อมูลถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นการจ้างพนักงานออกเพื่อปรับโครงสร้างให้สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจใหม่ จำเป็นต้องยกเลิกบางตำแหน่งงาน เพื่อให้เหมาะสม 

มีเนื้อหาในคำชี้แจงว่า เทสโก้ โลตัส ให้บริการลูกค้าในประเทศไทยมานานกว่า 24 ปี โดยได้มุ่งมั่นที่จะมอบสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง ควบคู่ไปกับการสนับสนุนเศรษฐกิจ สังคม และชุมชนไทยมาโดยตลอด

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้มีการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ตอบรับความต้องการของลูกค้าที่มีความเปลี่ยนแปลงไปได้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ดังนั้น จึงต้องมีการปรับโครงสร้างทีมงานให้สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจใหม่ ซึ่งโครงสร้างทีมงานใหม่ของเราจะมุ่งเน้นไปที่ส่วนงานที่มีความสำคัญสำหรับลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา และโครงสร้างทีมใหม่นี้จะลดขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้การทำงานของเพื่อนพนักงานง่ายขึ้น

จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ จำเป็นต้องยกเลิกบางตำแหน่งงานเพื่อให้เหมาะสมกับโครงสร้างทีมงานใหม่ บริษัทฯได้พิจารณาตัดสินใจเรื่องนี้อย่างรอบคอบ และคำนึงถึงพนักงาน โดยได้พยายามจัดทำข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และให้ความช่วยเหลืออย่างดีแก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนนี้ อีกทั้งยึดหลักการปฏิบัติต่อพนักงานทุกท่านอย่างเป็นธรรม

เทสโก้ โลตัส เป็นธุรกิจที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เรายังมุ่งมั่นที่จะขยายการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทย และให้บริการลูกค้าให้ดียิ่งๆ ขึ้นทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว นิวมีเดีย พีพีทีวี ตรวจสอบหน้าเว็บไซต์ของเทสโก้ โลตัส พบว่า ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส มีสาขา ประมาณ 2,000 แห่งทั่วประเทศ และกลุ่มเทสโก้มีร้านค้าราว 6,800 สาขา ใน 10 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐไอร์แลนด์ โปแลนด์ สาธารณรัฐเชค ฮังการี สโลวาเกีย จีน อินเดีย มาเลเซีย และไทย โดยมีพนักงานจำนวนกว่า 440,000 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ